BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Công dụng hữu ích từ báo cũ bỏ đi mà bạn nên tận dụng

Thứ sáu, 24/07/2015 14:44

Công dụng hữu ích từ báo cũ mà bạn chưa biết trong đời sống sẽ khiến bạn rất bất ngờ. Cùng xem những công dụng hữu ích từ báo cũ bỏ đi dưới đây.

Đối với nhiều người, sau khi đọc một tờ báo sẽ dễ dàng quăng chúng vào thùng rác. Nhưng bạn có biết, trên thực tế rất nhiều công dụng hữu ích từ báo cũ bỏ đi có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết một số rắc rối nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Làm đồ trang trí

Với óc sáng tạo sẵn có, bạn sẽ nghĩ ra được rất nhiều các món đồ được làm từ giấy báo cũ.

Lau kính, thủy tinh

Đôi khi chúng ta lau vết bẩn dính trên đồ vật có chất liệu bằng thủy tinh, kính hoặc đồ đựng bằng gốm, nhưng không thể dễ dàng làm sạch được chúng. Đừng bận tâm, một công dụng hữu ích từ báo cũ là chùi sạch mặt kính một cách nhanh chóng. Dùng giấy báo thấm nước chuyên dùng lau rửa kính lau lên mặt kính, sẽ thấy sạch hơn lau bằng khăn rất nhiều. Báo cũ như con dao cạo loại bỏ vết bẩn nhanh chóng mà lại thấm hút nhanh không để lại vết.

Những công dụng hữu ích từ báo cũ bỏ đi mà bạn nên tận dụng.

Khử mùi tủ lạnh

Mùi tủ lạnh là hiện tượng không thể tránh được khi đựng đồ. Nhưng công dụng tuyệt vời khác của báo cũ là giữ cho ngăn đựng rau củ trong tủ lạnh khô ráo và không nhiễm những mùi khó chịu. Đơn giản, bạn chỉ cần trải tờ báo cũ xuống đáy ngăn trước khi bỏ rau củ vào. Hoặc làm nó nhàu nát và nhét vào các ngăn kéo của tủ lạnh. Sau một đêm bạn sẽ thấy hiệu quả loại bỏ mùi hôi ở tủ lạnh của báo cũ rõ rệt. Sử dụng báo cũ để khử mùi tủ lạnh vừa không tốn kém lại rất thân thiện với môi trường. Bạn nên thường xuyên thay thế báo cũ trong tủ để có thể duy trì việc khử mùi hiệu quả.

Làm khô giày

Nếu gặp mưa, giày bạn không tránh khỏi bị ẩm ướt, hoặc nếu bạn bị đổ mồ hôi chân, khi đi giày sẽ có cảm giác ướt nhớp nháp. Hãy lấy tờ báo cũ nhét trong giày, và thay chúng liền trong nhiều giờ, đôi giày sẽ được sấy khô. Phương pháp này đặc biệt thích hợp để sử dụng trong ngày thời tiết ẩm ướt.

Làm giấy gói quà

Để tặng người bạn một món quà đặc biệt do chính bạn làm mà không biết bọc nó làm sao cho thật ấn tượng. Hãy sử dụng giấy báo bọc bên ngoài, nó sẽ làm cho món quà của bạn trông thật đặc biệt hơn.

TH (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới