BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang thực sự không khỏe mạnh

Chủ nhật, 23/08/2015 21:08

Có khá nhiều dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang thực sự không khỏe mạnh. Bạn cần biết những dấu hiệu này để chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất.

Môi nứt nẻ

Môi nứt nẻ là một trong những dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang thực sự không khỏe mạnh

Đôi môi nứt nẻ có thể là do những thay đổi của nhiệt độ và gió. Nhưng nếu đôi môi bạn từng bị nứt và có những vết loét bên trong thì đó có thể là dấu hiệu của việc thiếu vitamin B và kẽm.

Tóc bạc nhanh trước tuổi 40

Việc già đi là một hiện tượng tự nhiên và nó cũng là một vấn đề di truyền. Nhưng nếu tóc có dấu hiệu bạc đi khoảng 50% trong độ tuổi 30 thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Tóc bạc nhanh trước tuổi 40 là một trong những dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang thực sự không khỏe mạnh.

Xuất hiện quá nhiều nốt ruồi

Phần lớn các nốt ruồi là lành tính và vô hại. Nhưng việc xuất hiện quá nhiều các nốt ruồi có thể là dấu hiệu của việc bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Đặc biệt đây cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư da.

Móng tay, móng chân thay đổi

Móng tay và móng chân thực sự có thể cho bạn hiểu nhiều hơn về tình hình sức khỏe bản thân. Một móng tay màu trắng bất thường có thể là dấu hiệu của các bệnh về gan. Trong khi đó, móng tay hoặc móng chân có màu đó thì có thể bạn bị một số bệnh về tim.

Sưng cổ

Nếu cổ của bạn bị sưng thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt. Đặc biệt chú ý đến phần phía trước của cổ bởi nó có thể chỉ ra các vấn đề tuyến giáp. Điều này rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi 20 - 50.

Lòng bàn tay đỏ

Khi lòng bàn tay đỏ bất thường thì có thể bạn đã bị viêm da, eczema hoặc dị ứng với kim loại, thuốc, thức ăn… Đồng thời, đây còn là dấu hiệu của một số bệnh về gan..

Gương mặt đỏ

Gương mặt bỗng nhiên có màu đỏ khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 55. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh rosacea hoặc một bệnh da mãn tính…

Rụng lông mày

Việc lông mày rụng và ít đi một cách đột ngột có thể là dấu hiệu của việc bạn bị các vấn đề về tuyến giáp như cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức) hoặc nhược giáp (chức năng tuyến giáp kém)...

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)