BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Dùng nhiều xà bông khi tắm có thể gây hại cho cơ thể

Chủ nhật, 18/10/2015 14:08

Theo một chuyên gia đến từ Mỹ thì việc sử dụng quá nhiều xà bông khi tắm có thể gây hại cho cơ thể bạn.

Tiến sĩ Robynne Chutkan - người sáng lập ra Digestive Center for Women ở Maryland (Mỹ) đã cảnh báo rằng việc sử dụng quá nhiều xà bông diệt khuẩn khi tắm có thể gây tổn hại cho cơ thể bạn. Vị chuyên gia này tuyên bố rằng xà bông có thể ngăn chặn cơ thể bạn nhận ra các vi khuẩn có lợi.

Dùng quá nhiều xà bông khi tắm có thể gây hại cho cơ thể bạn

Chúng ta thường sử dụng xà bông khi tắm để giúp da sạch sẽ và thoát khỏi các loại vi khuẩn. Tuy vậy, Tiến sĩ Robynne Chutkan cho rằng trong xà bông có một số hóa chất rất mạnh và có thể ngăn cản cơ thể tiếp nhận các vi khuẩn tốt. Cô cũng đề nghị mọi người nên sử dụng các loại xà bông có hóa chất loại nhẹ hoặc chỉ cần tắm bằng nước sạch.

Trả lời phỏng vấn tờ Health New, Tiến sĩ Robynne Chutkan cho biết: 'Sử dụng xà bông quá nhiều khi tắm là chúng ta đã giết chết những vi khuẩn giúp bản thân chống lại mụn trúng cá và eczema. Phần lớn các vi khuẩn trên da và bàn tay của bạn không phải là loại nguy hiểm. Chúng vô hại và không làm tổn thương bạn'. Chuyên gia này cũng khuyên mỗi người nên sử dụng ít xà bông tắm và thường xuyên rửa tay bằng nước ấm trong mùa lạnh.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới