BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Đừng 'xem thường' những công dụng của kem đánh răng

Thứ ba, 29/09/2015 08:17

Công dụng của kem đánh răng không chỉ giúp bạn bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng mà còn rất thiết thực trong cuộc sống hằng ngày.

Công dụng của kem đánh răng được áp dụng trong nhiều mẹo vặt hằng ngày. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ kem đánh răng mà có thể bạn chưa biết hết.

1. Làm sáng đồ bạc

Nếu sợi dây chuyền bạc của bạn bị xỉn màu thì kem đánh răng là thuốc chữa vô cùng hiệu quả. Thật đơn giản, bạn chỉ cần dùng kem đánh răng bôi lên sợi dây và chà xát nó bằng bàn chải. Sau đó, bạn rửa sạch với nước, để ráo và đánh bóng lại bằng một chiếc khăn sạch và mềm. Các đồ bằng bạc đều sáng bóng lên nhờ kem đánh răng như vậy.

Một trong những công dụng của kem đánh răng là làm sáng bóng đồ bạc.

2. Khử mùi

Sau khi nấu ăn xong, nếu tay bạn bị ám những mùi khó chịu từ hành, tỏi... bạn chỉ cần rửa tay bằng kem đánh răng, các mùi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất. Hoặc những vật dụng để lâu ngày trong nhà thường có mùi, bạn hãy làm sạch chúng bằng hỗn hợp xà phòng và kem đánh răng. Đồ dùng không chỉ sạch sẽ, thơm tho mà còn trắng sáng hơn.

3. Trị mụn

Đây cũng là một trong những công dụng của kem đánh răng rất bất ngờ. Đối với mụn trứng cá, mụn đầu đen, bạn chỉ cần dùng kem đánh răng bôi lên vùng bị mụn, thoa đều và để trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước. Tuy nhiên cần lưu ý là nếu bạn có làn da quá nhạy cảm hoặc nổi mụn ở vùng da niêm mạc mắt, niêm mạc miệng thì cần tránh dùng cách này.

Bên cạnh đó, kem đánh răng chỉ có tác dụng trị mụn một cách tương đối, không thể loại bỏ hoàn toàn những nhân mụn bên trong.

4. Làm sáng bóng móng tay

Nhờ các hoạt chất linh hoạt trong kem đánh răng, móng tay, móng chân sẽ trở nên sạch sẽ và sáng bóng hơn. Bạn chỉ cần dùng bàn chải đã có kem đánh răng chà nhẹ trên bề mặt móng một chút rồi rửa sạch lại bằng nước.

5. Tẩy sạch vết bẩn "cứng đầu" trên quần áo

Đối với các vết bẩn trên quần áo, bạn hãy dùng kem đánh răng thoa trực tiếp lên vết bẩn và chà đi chà lại đến khi vết bẩn biến mất rồi giặt lại bình thường. Đây là mẹo vặt rất hữu ích dành cho các bà nội trợ, nhất là ở vùng tay và cổ áo vào mùa hè, bởi đây là nơi ra nhiều mồ hôi nhất.

6. Làm dịu vết đốt của côn trùng

Khi bạn bị muỗi, ong hay côn trùng đốt thì hãy thoa ngay một chút kem đánh răng lên vết đốt rồi để khô tự nhiên. Bạn sẽ thấy vết đốt giảm sưng ngứa đi rất nhiều. Cách này áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ mà không lo ngại tác dụng phụ.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)