BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Hình ảnh đáng sợ về những côn trùng sống cùng người

Thứ sáu, 15/05/2015 21:33

Côn trùng sống cùng người có rất nhiều chúng ta quá quen thuộc... Tuy nhiên, hình ảnh đáng sợ về những côn trùng sống cùng người như loài vật ngoài trái đất thì ít thấy.

Hình ảnh đáng sợ về những côn trùng sống cùng người như những loài vật bên ngoài trái đất đã được nhiếp ảnh gia Daniel Kariko ghi lại dưới ống kính hiển vi. Với bất cứ ai khi nhìn thấy hình ảnh về những côn trùng sống cùng người này đều phải nổi 'gai ốc' thì nó lại là tác phẩm nghệ thuật của Daniel Kariko. Đây là dự định của Daniel Kariko nhằm đem đến cho mọi người có cái nhìn khác về những loài côn trùng này.

Hình một con bọ xe.

Hình một con ong cúc cu.

Để có được những hình ảnh về những côn trùng sống cùng người này, Kariko đã phải thực hiện nhiều công đoạn và dành thời gian mới có thể hoàn thiện chúng. Ông chụp hình các côn trùng chết dưới một kính hiển vi lập thể và một kính hiển vi quét điện tử với sự trợ giúp của các đèn vi Led rọi sáng. Sau đó Kariko xử lý các tấm ảnh bằng photoshop.

Hình con bọ trong thảm.

Hình con ong giấy vàng.

Hình một loài mọt đầu dài..

Hình ảnh đáng sợ về những côn trùng sống cùng người.

Hình con ong bắp cày.

Kariko chia sẻ: Các bức ảnh đặt tên không cố định theo chủ đề gì cả, chúng chỉ nhằm gợi ra một cách tiếp cận khoa học mới. Với số lượng khoảng 50 con bọ mà Kariko đã chụp chỉ là một phần trong dự án lớn của ông.

Hình con chuồn chuồn.

Hình con bọ ngựa.

Hình con bướm đêm.

Hình con kiến.

Hình con dế cây.

Bướm đêm cỏ Looper.

Hình con muỗi.

Hình con ruồi.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)