BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Khói hương chứa nhiều độc tố hơn khói thuốc lá mà bạn không hề biết

Chủ nhật, 30/08/2015 08:37

Khói hương chứa nhiều độc tố hơn khói thuốc lá mà bạn không hề biết. Các nghiên cứu mới đây cho thấy rằng khói hương chứa nhiều độc tố gây hại cho cơ thể nếu hít phải.

Việc thắp hương trong gia đình, đền, chùa là tập quán lâu đời của đa phần ở các nước châu Á. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu mới đây đã công bố thông tin rằng khói từ những que hương thơm có thể gây độc hại đối với các tế bào của cơ thể hơn so với khói thuốc lá. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong hương có nhiều chất độc genotoxic, khi đốt cháy, nếu hít phải khói này nó có thể gây ra đột biến gen và những thay đổi DNA của tế bào dẫn đến ung thư.

Mặc dù những nghiên cứu được thử nghiệm ở chuột nhưng việc nó cũng có ảnh hưởng tới người là điều không khó nhận thấy.

Tiến sĩ Nick Robinson, chuyên gia tư vấn thuộc Hiệp hội phổi ở Anh cho biết khói hương có thể gây độc hại với con người. Tốt nhất những người mắc bệnh phổi hay trẻ em nên tránh xa các que hương đang cháy.

Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Rong Zhou (Trung Quốc) đã quyết định kiểm nghiệm ảnh hưởng của khói hương đối với các tế bào và so sánh nó với các tác động của khói thuốc lá.

Khói hương chứa nhiều độc tố hơn khói thuốc lá mà bạn không hề biết.

Hương thường được làm bằng thanh tre nhỏ bọc mùn cưa gỗ đàn hương và trầm hương. Khi đốt cháy, khói từ các que hương chứa các hạt siêu mịn, nên con người và các sinh vật khác rất dễ hít vào cơ thể và do đó nhiều khả năng hứng chịu ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe.

Trên kết quả thí nghiệm, khói từ 4 mẫu que hương phân tích chứa tới 64 hợp chất. Mặc dù một số chất này chỉ gây khó chịu hoặc tổn hại nhẹ, nhưng các thành phần trong 2 mẫu que hương được phát hiện chứa độc tính cao.

Từ những phát hiện này các nhà nghiên cứu hy vọng đây sẽ là lời cảnh báo tăng cường chất lượng các sản phẩm hương và nâng cao nhận thức cho mọi người khi tiếp xúc với khói hương.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới