BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Lý do bạn không nên dùng điện thoại di động ở cây xăng

Thứ bảy, 22/08/2015 21:23

Có một lời khuyên là bạn không nên dùng điện thoại di động ở cây xăng . Video dưới đây là lý do vì sao mà bạn không nên dùng điện thoại di động ở cây xăng.

Trang Mirror đưa tin về một vụ điện thoại di động gây cháy tại cây xăng ở Ấn Độ. Cảnh quay từ video cho thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng đi xe máy tới cây xăng để nạp thêm nhiên liệu. Người đàn ông này đã rút điện thoại ra và sử dụng. Trong khi nhân viên tiến hành đổ đầy xăng vào xe thì một ngọn lửa bùng lên khiến tất cả hoảng loạn. Vài người ở gần đó vội vàng chạy tới dùng các biện pháp dập tắt đám cháy.

Lý do nguy hiểm mà bạn không nên dùng điện thoại di động ở cây xăng.

Cảnh sát thành phố Hyderabad, Ấn Độ công bố video trên với một cảnh báo: "Không sử dụng điện thoại di động khi bạn đang ở cây xăng."

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến hoài nghi và cho rằng ngọn lửa bùng cháy là do sự cố bơm xăng đầy tràn ra ngoài và đã tiếp xúc với vật nóng nào đó trên xe. Điện thoại di động thì không thể gây cháy.

Nhưng trên thực tế, trường hợp sử dụng di động trong cây xăng, sóng điện thoại mạnh có thể đã tác động đến mạch điện tử làm phát ra tia lửa điện. Bản thân tia lửa điện này rất nhỏ nhưng vì hơi xăng bay và phát tán trong môi trường xung quanh nên nguy cơ bén lửa rất cao.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới