BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Lý do mà bạn không nên 'thẳng tay' vứt bỏ bã cafe

Chủ nhật, 29/11/2015 10:07

Bã cafe tưởng chừng là phần không còn tác dụng gì nữa sau khi bạn đã được thưởng thức tách cafe. Tuy nhiên, bã cafe còn có rất nhiều công dụng trong cuộc sống.

Bã cafe có rất nhiều công dụng hữu ích và thiết thực đối với đời sống chúng ta mà có thể bạn chưa biết hết. Dưới đây là những ví dụ điển hình.

1. Khử mùi tủ lạnh

Việc lưu trữ thức ăn sau một thời gian dài trong tủ lạnh có thể khiến tủ lạnh có mùi khó chịu. Khi ấy, bạn hãy lấy một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ lạnh. Chỉ khoảng 30 phút sau, mở tủ ra bạn sẽ thấy tủ lạnh không còn mùi khó chịu nữa.

Bã cafe có tác dụng khử mùi tủ lạnh rất tốt.

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh hoặc hộp đựng thức ăn. Biện pháp này cũng rất hiệu quả.

2. Khử mùi giày dép

Bạn chỉ cần lấy ít bã cafe đặt vào đôi giày vừa đi, bã cafe sẽ hút hết mùi hôi trong giày của bạn. Để tránh hôi chân, bạn có thể rửa chân bằng nước có thêm bã cafe mỗi ngày. Tương tự, để khử mùi hôi nách, bạn hãy chà xát bã cafe lên nách để giảm mùi.

3. Làm sạch chai lọ

Đối với những chai lọ có cổ hẹp mà bạn không thể thò tay vào rửa, bạn hãy lấy một ít bã cà phê cho vào trong rồi súc với nước lạnh. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bị loại bỏ và chai sáng bóng hơn.

4. Khử mùi hành, tỏi trên tay

Sau khi nấu ăn, tay bạn có thể bị ám mùi hành, tỏi hoặc mùi cá..., bạn hãy lấy một ít bã cafe chà xát lên tay. Tay của bạn sẽ nhanh chóng hết mùi.

5. Làm phân bón cho cây

Khi bón vào trong đất, bã cafe sẽ được trộn với các chất dinh dưỡng trong đất và làm cho đất màu mỡ hơn. Nhờ đó, cây cối sẽ phát triển tươi tốt hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới