BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Mẹo hay khi bảo quản hộp nhựa trong gia đình

Chủ nhật, 20/09/2015 15:50

Bảo quản hộp nhựa cần đúng cách mới đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là những mẹo hay cho bạn tham khảo.

Bảo quản đồ nhựa đúng cách không chỉ giúp duy trì tuổi thọ của các đồ dùng bằng nhựa trong gia đình mà còn không ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và các vật dụng chứa bên trong đó.

1. Luôn rửa sạch bằng xà phòng ấm ngay sau khi sử dụng

Hộp nhựa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên, một trong những hạn chế của đồ nhựa là sau một thời gian đựng thực phẩm, đồ nhựa thường có mùi. Để hộp nhựa lâu bị ám mùi thì bạn cần lưu ý ngay sau khi sử dụng hết thực phẩm đựng trong hộp, hãy rửa sạch hộp luôn bằng nước xà phòng ấm. Nếu chưa rửa ngay được thì bạn cũng nên tráng qua bằng nước sạch.

2. Biện pháp khử mùi

Để khử mùi hôi của tỏi, hành hay mùi tanh của cá, tôm... trong hộp nhựa sau khi dùng lâu ngày, bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Cắt chanh thành những lát mỏng và xếp vào trong hộp nhựa sau đó đậy kín nắp hộp và để trong ngăn mát tủ lạnh trong vài ngày. Mùi thơm và tính chất khử của chanh sẽ đánh bay mùi khó chịu của hộp nhựa.

- Pha bột baking soda với giấm thành một hỗn hợp bột sánh rồi dùng hỗn hợp này để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi. Đây cũng được xem là một trong những cách khử mùi khá hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng bã cafe cho vào trong hộp nhựa và để qua đêm. Những hạt cafe cũng có khả năng hút mùi rất hiệu quả.

3. Tận dụng ánh nắng mặt trời

Vào những hôm trời nắng, bạn hãy rửa sạch những hộp nhựa trong bếp bằng nước xà phòng ấm, sau đó mang ra phơi nắng. Ánh nắng mặt trời giúp khử trùng và mang lại mùi tự nhiên cho hộp.

4. Tránh nhiệt độ cao

Để đảm bảo độ an toàn và kéo dài tuổi thọ của hộp nhựa, bạn chú ý không nên rót nước sôi trực tiếp vào hộp nhựa và không để những hộp nhựa đựng gia vị ở những nơi có nhiệt độ cao như bếp, lò sưởi... bởi nhiệt độ cao sẽ làm chúng bị méo mó.

Thêm vào đó, thỉnh thoảng, bạn có thể dùng nước muối pha loãng ngâm các hộp nhựa vào để duy trì tính đàn hồi và độ mềm mại cho hộp.

5. Thay mới thường xuyên

Sự đa dạng về mẫu mà, kích thước, màu sắc và giá thành phải chăng là những lý do khiến hộp nhựa vẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo uy tín, và phải thường xuyên được thay mới. Lý do bởi hộp nhựa cũ thường chứa chất bisphenol A(còn gọi là BPA)- một hợp chất được sử dụng trong sản xuất nhựa, nhưng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ của ung thư và nhiều bệnh khác.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới