BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Mùa hè nên cẩn thận với 'sự xâm lược' của loài rết đáng sợ

Thứ sáu, 24/07/2015 15:05

Mùa hè là mùa sinh sản của một loài rết đáng sợ có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Bạn nên cẩn thận với 'sự xâm lược' của loài rết đáng sợ này trong ngôi nhà.

Mùa hè là đồng nghĩa với thời tiết nắng nóng, ánh nắng mặt trời xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm mà các loài côn trùng khác nhau sinh trưởng. Nhiều người bảo vệ căn nhà và cơ thể bằng cách đóng kín các cửa lại. Tuy nhiên điều không may là một số con Scutigera coleoptrata (loài rết có nguồn gốc Địa Trung Hải) vẫn có thể đột nhập vào nhà bạn và sinh sản bằng một cách nào đó.

Bạn cần cẩn thận với loài rết đáng sợ có nguồn gốc từ Địa Trung Hải

Scutigera coleoptrata trưởng thành dài từ 25 mm tới 35 mm. Cơ thể chúng cứng cáp với 15 cặp chân. Nếu tính cả râu, chiều dài cơ thể của chúng từ 75 mm tới 100 mm. Tốc độ chạy của loài rết đáng sợ này có thể đạt 0,4 mét một giây và có thể chạy trên mặt phẳng dựng đứng, hay cả trần nhà.

Loài rết đáng sợ có nguồn gốc từ Địa Trung Hải này thực tế hiện giờ đã có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng khá vô hại với con người và chủ yếu ăn các loài côn trùng khác nhau.

Tuy nhiên, do có đặc tính sinh sản trong mùa hè và sở hữu hình hài khá đáng sợ nên bạn cần cẩn thận với loài này. Chúng có thể sẽ bò khắp nhà và gây cho bạn rất nhiều phiền toái. Hãy dọn dẹp mọi ngóc ngách trong nhà thật sạch sẽ để tránh sự xuất hiện của loài rết có nguồn gốc Địa Trung Hải này.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới