BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Nguy hiểm chết người tiềm ẩn từ biên lai rút tiền tại cây ATM

Chủ nhật, 18/09/2016 14:12

Nếu bạn có thói quen lưu giữ biên lai rút tiền tại cây ATM thì hãy thay đổi nếu không muốn rước họa vào thân.

Rất nhiều người có thói quen cầm biên lai khi rút tiền tại ATM hay sau khi mua hàng tại các siêu thị. Tuy nhiên, việc làm bình thường này lại tiềm ẩn một mối nguy hiểm cho chính bạn và người thân. Vậy lý do ở đây là gì?

Nguy hiểm chết người từ biên lai rút tiền tại cây ATM

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người cầm loại giấy biên lai này hơn 2 tiếng đồng hồ mà không đeo gang tay đã gia tăng mức Bisphenol A (BPA) trong nước tiểu. Trong khi đó, những người không đeo gang tay thì không bị nhiễm hóa chất này.

BPA tác động xấu đến hệ thống nội tiết, có thể gây các rối loạn nội tiết tố, những vấn đề thụ thai và sự phát triển ở não trẻ. Nghiên cứu cho biết, các hợp chất hóa học này được tìm thấy trong một số loại vải, nhựa cứng (ví dụ những người sử dụng để chế tạo chai nhựa cho trẻ) và các loại thực phẩm đóng hộp.

Hợp chất hóa học này cũng được sử dụng trong giấy in nhiệt cho máy ATM đặc biệt, POS - máy tại các siêu thị, đường cao tốc, và những nơi tương tự. Vì vậy, điều này có nghĩa rằng tất cả mọi người đều đang tiếp xúc với những chất độc hại này.

Bạn hãy tự bảo vệ bản thân bằng các cách sau:

- Hạn chế nhận biên lai, nếu cần thiết hãy cất vào ngăn riêng, rửa tay ngay sau khi cầm và đặc biệt không để trẻ em tiếp xúc.

- Sử dụng các sản phẩm không chứa BPA.

- Giảm sử dụng những loại thức ăn đóng hộp vì hầu hết chúng được lót bằng nhựa chứa BPA .

- Sử dụng lọ, hộp thủy tinh đựng thức ăn nóng và chất lỏng thay vì hộp nhựa.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới