BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những cách hay tận dụng thực phẩm cũ hiệu quả

Thứ tư, 04/11/2015 21:36

Có khá nhiều thực phẩm cũ dù đã để lâu ngày nhưng bạn vẫn có thể tận dụng lại để nấu ăn.

Theo đầu bếp và cũng là chuyên gia thực phẩm Mandy Francis thì sữa chua, cà chua chín quá hay chuối bị thâm đều có thể tái sử dụng một cách hiệu quả. Theo đó, chỉ cần một vài sự điều chỉnh nhỏ và cách xử lý thông minh, những thực phẩm cũ có thể rất hữu ích trong việc nấu ăn.

Sữa chua dùng dở

Khi nhìn thấy một hộp sữa chua đang dùng dở trong nhà, bạn có thể sẽ cảm thấy rất tiếc nếu phải vứt chúng đi. Vậy hãy thêm chúng vào một số món ăn và bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu đến bất ngờ.

Khi cho sữa chua vào món bánh nướng hoặc bánh kếp, các axit trong sữa chua sẽ phản ứng giúp tạo cho chiếc bánh một hương vị đặc biệt. Đồng thời, trong sữa chua cũng có một hợp chất được gọi là diacetyl giúp cung cấp hương vị giống như bơ cho món nướng của bạn.

Có khá nhiều những loại thực phẩm cũ bạn có thể tận dụng để thêm vào các món ăn

Bia cũ

Bạn có thể không thích uống những chai bia đã mở ra được vài ngày nhưng nó lại là một nguyên liệu để nấu ăn rất tốt. Bia đã để lâu ngày có thể là nguyên liệu tuyệt vời để ướp và hầm thịt, cá. Bạn cũng có thể sử dụng loại bia này để làm 1 nguyên liệu cho nước sốt.

Salad để lâu ngày

Nếu nhìn thấy món salad trong nhà đang có dấu hiệu vàng và héo, bạn nên tận dụng trước khi chúng bắt đầu thối rữa. Các chuyên gia cho rằng bạn có thể làm tươi món salad đang héo bằng cách ngâm chúng trong một bát nước đá trong một vài phút.

Nếu không muốn ăn sống món salad đang có dấu hiệu vàng, héo bạn có thể chiên chúng với một chút bơ và tỏi. Hỗn hợp này sẽ thực sự tuyệt vời khi ăn với cá hoặc thịt gà nướng.

Chuối bị thâm

Những quả chuối bị thâm do để quá lâu ngày có thể khiến bạn sợ hãi. Tuy vậy, rất nhiều thợ làm bánh chuyên nghiệp lại thích sử dụng những quả chuối đã bị thâm trong việc làm bánh. Tinh bột trong những trái chuối chín thâm thường bắt đầu chuyển sang đường. Theo các chuyên gia, điều này sẽ khiến chuối có vị đậm hơn và màu sắc bắt mắt hơn khi được thêm vào bánh ngọt.

Cà chua đã nhăn nheo

Khi cà chua đã quá nhăn nheo, bạn nên đặt chúng vào lò nướng. Hãy cắt quả cà chua thành các phần nhỏ sau đó rắc dầu ô liu và dấm vào. Bạn cũng cần rắc thêm các gia vị, rau thơm, tỏi vào những miếng cà chua đã cắt nhỏ. Sau đó đặt hỗn hợp vào trong một khay nướng. Hỗn hợp cà chua sau khi nướng có thể được sử dụng để thêm vào món mì ống, món hầm, salad...

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới