BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những căn bệnh quái dị khiến khoa học cũng phải 'bó tay'

Thứ sáu, 26/06/2015 13:26

Trên thế giới đã từng tồn tại rất nhiều căn bệnh quái dị khiến khoa học cũng phải 'bó tay'. Những căn bệnh quái dị này có thể gây tử vong cho con người.

Viêm não lethargica

Viêm não lethargica là một trong những căn bệnh quái dị khiến khoa học cũng phải 'bó tay'

Viêm não lethargica khá đáng sợ khi nó xảy ra vào đầu những năm 1900. Các nạn nhân bắt đầu có những ảo giác. Sau đó họ như đang ngủ cho dù vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Nhiều người đã chết ở giai đoạn này. Nếu không, họ sẽ gặp các vấn đề khủng khiếp trong hành vi ở phần còn lại của cuộc đời. Căn bệnh quái dị này cho đến hiện nay vẫn chưa xảy ra thêm một lần nào nữa và các bác sĩ vẫn chưa xác định được chính xác những gì đã xảy ra.

Virus Marburg

Virus Marburg được đặt theo tên của một thành phố ở Đức – nơi nó lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1967. Virus Marburg là một loại virus sốt xuất huyết được truyền sang người từ khỉ. Về cơ bản nó làm cho con người bị xuất huyết nghiêm trọng.

Hội chứng nổ đầu

Người bị hội chứng nổ đầu sẽ bị đánh thức bởi những tiếng nổ lớn trong đầu khi ngủ. Các bác sĩ hiện nay vẫn không có manh mối nào về lý do xuất hiện của hội chứng này.

SIDS

SIDS là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh từ 1 tháng đến 1 năm tuổi. Nó còn được gọi là đột tử ở trẻ vì các bé thường sẽ qua đời trong giấc ngủ. Đến nay, nguyên nhân căn bệnh này vẫn chưa được khoa học làm rõ.

Mề đay Aquagenic

Mề đay Aquagenic còn được gọi là dị ứng nước. Người mắc bệnh này sẽ phải trải qua một phản ứng da vô cùng đau đớn khi tiếp xúc với nước.

Tiêu chảy Brainerd

Tiêu chảy Brainerd được đặt tên theo thị trấn nơi lần đầu tiên nó xuất hiện (Brainerd, Minnesota, Mỹ). Người mắc chứng bệnh này thường có thể sẽ bị tiêu chảy đến 20 lần trong ngày. Cho đến nay đã có 8 đợt bùng phát tiêu chảy Brainerd trên thế giới.

Hội chứng người cứng

Bệnh nhân mắc chứng người cứng sẽ có các cơ bắp dần dần cứng hơn cho đến khi bị tê tiệt hoàn toàn. Cho đến nay, các bác sĩ vẫn không chắc chắn được điều gì là nguyên nhân gây ra hội chứng này.

Bệnh Gật

Bệnh gật được tìm thấy ở Đông Phi vào năm 2010. Căn bệnh này khiến nạn nhân có thể liên tục gật đầu dẫn đến suy dinh dưỡng và còi cọc. Các bác sĩ tin rằng bệnh gật có thể được gây ra bởi 1 loại ký sinh trùng. Tuy nhiên, họ không chắc chắn về điều này.

Bệnh ra mồ hôi

Bệnh ra mồ hôi được ghi lại lần đầu tiên vào năm 1485 ở Anh. Nó khiến con người đau đầu, run rẩy sau đó ra rất nhiều mồ hôi và cuối cùng là tử vong. Bằng cách nào đó, đây là một căn bệnh truyền nhiễm và nó đã xuất hiện ở châu Âu 6 lần.

Bệnh Kuru

Bệnh Kuru về cơ bản là một biến thể của bệnh bò điên ở người. Nó rất đặc biệt khi chỉ xảy ra trong lãnh thổ Papua New Guinea. Nhiều nhà khoa học cho rằng bệnh Kuru được truyền qua việc ăn thịt người.

Dịch bệnh nhảy múa

Vào năm 1518, một người phụ nữ Pháp có tên Frau Troffea bỗng nhiên nhảy múa không có lý do rõ ràng. Hàng trăm người sau đó đã nhảy cùng bà trong vài tuần tiếp theo. Khá nhiều người trong số họ đã chết vì kiệt sức. Sau này, các nhà khoa học gọi nó là ‘dịch bệnh nhảy múa’ và vẫn không tìm được nguyên nhân của dịch bệnh này.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)