BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những điều bạn nên luôn giữ bí mật

Thứ tư, 02/03/2016 09:51

Có một vài điều mà luôn có giá trị giữ cho chính mình.

Không tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng nhất của bạn.

Giữ im lặng về những kế hoạch cho đến khi bạn đã thực sự làm chủ được việc đó. Những kế hoạch này thường có những điểm yếu và thiếu an toàn là nếu tiết lộ ra, rất có thể một người nào đó sẽ 'ăn cắp' ý tưởng và thực hiện nó sớm trước bạn, dẫn tới việc bạn sẽ trở nên chán nản.

Đừng cố khoe những hành động tốt, hay việc thiện bạn làm

Đừng cố tình chia sẻ thông tin về bất kỳ hành động tốt, hào phóng hay những việc từ thiện mà bạn đã làm. Nhân đức lớn nhất nằm ở việc làm và hành động của bạn với cái gì đó tốt mà không đòi hỏi được ghi nhận. Tự hào về những điều như vậy có thể nhanh chóng dẫn đến kiêu ngạo. Nếu bạn cảm thấy cần phải khoe mẽ, có lẽ bạn nên đánh giá lý do tại sao bạn đang thực sự làm những điều này? Đó là lòng vị tha hay mong muốn được ca ngợi?

Không bao giờ tiết lộ những bí mật cuộc sống của bạn.

Nó không đáng khoe khoang như việc bạn đã đi ăn ở một nơi sang trọng, thói quen ngủ quá nhiều vào buổi sáng, hoặc vấn đề về quan hệ chăn gối. Bạn sẽ dễ bị xem là người có thú vui xa đà với vì lợi ích của những mục tiêu tinh thần. Tình trạng cảm xúc của bạn cần phải được hài hòa, và tạo ấn tượng với người khác đồng thời phải nhận được lời khen ngợi về những điều tích cực.

Không vội tiết lộ những xung đột riêng tư trong gia đình.

Luôn luôn ghi nhớ: bạn càng ít tiết lộ bí mật về gia đình của mình cho người khác, thì càng dễ giải quyết. Những thứ như vậy có thể được giải quyết trong riêng tư trong gia đình, giữa những người thân yêu.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới