BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những đồ vật không nên dùng chung với người khác

Thứ hai, 16/11/2015 21:41

Có khá nhiều đồ vật bạn không nên dùng chung với người khác để tránh khỏi những bệnh nguy hiểm.

Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là một trong những đồ vật bạn không nên sử dụng chung với người khác

Bạn có biết rằng miệng là một trong những phần bẩn nhất của cơ thể. Và bạn đã biết vì sao không nên dùng chung bàn chải đánh răng?

Tai nghe

Nếu dùng chung tai nghe với người khác, rất có thể bạn sẽ bị lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng, nhọt hoặc mụn mủ.

Dao cạo

Khi sử dụng xong, dao cạo sẽ lưu giữ lại các tế bào da chết trên lưỡi dao. Ở các trường hợp nghiêm trọng nhất, dao cạo thậm chí còn có thể truyền bệnh qua đường máu.

Lăn khử mùi

Khi sử dụng xong, một số vi khuẩn và mùi hôi nách sẽ vẫn còn sót lại trên lăn khử mùi. Đó chính là lý do vì sao lăn khử mùi là một trong những đồ vật bạn không bao giờ nên sử dụng chung với người khác.

Bông tắm

Do đặc tính rất khó khô hoàn toàn sau mỗi lần sử dụng nên bông tắm có thể lưu giữ lại nấm và virus từ các tế bào da chết. Bông tắm không đảm bảo vệ sinh có thể là gây nên một số bệnh như nấm móng tay, nấm ngoài da, mụn trứng cá...

Bông tai

Bạn có thể bị truyền bệnh qua đường máu nếu sử dụng chung bông tai với người khác. Chính điều này khiến các chuyên gia khuyên bạn không bao giờ nên sử dụng chung bông tai với người khác.

Xà bông

Theo các chuyên gia thì xà bông không thực sự có thể tự làm sạch sau mỗi lần chúng ta sử dụng. Xà bông có thể được bao phủ bởi các vi sinh vật gây bệnh cho con người. Chính vì thế, bạn không bao giờ nên sử dụng chung xà bông tắm với người khác.

Khăn mặt

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng khăn mặt của mình có mùi hôi? Theo các chuyên gia thì đó là do vi khuẩn, nấm và nấm mốc. Khi khăn mặt bị nhiễm khuẩn, chúng có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm khá đáng sợ cho chúng ta.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)