BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những hình ảnh đáng sợ trong lịch sử ngành y mà bạn chưa biết?

Thứ bảy, 09/05/2015 15:10

Những hình ảnh đáng sợ trong lịch sử ngành y mà bạn chưa hề biết. Những hình ảnh đáng sợ này đều là căn bệnh ám ảnh khiến người xem rùng mình.

Những hình ảnh đáng sợ do các căn bệnh kỳ lạ mà nó xuất hiện trong ngành y khi còn thiếu thốn và hạn chế về nhận thức, khoa học kỹ thuật. Ngày nay, cơ sở hạ tầng y tế đã phát triển, điều này mở ra khả năng phát hiện và chữa lành cho những bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đáng sợ trong lịch sử ngành y mà bạn chưa hề biết.

Những hình ảnh đáng sợ của bệnh nhân có ba chân, hai âm đạo và bốn vú.

Những hình ảnh đáng sợ của một em bé bị dị tật bẩm sinh hiếm gặp khi cơ thể không phân biệt được như rõ ràng bình thường, hai hốc mắt nhập làm một.

Người đàn ông có đôi 'chân voi' vì mắc bệnh. Vì rất đau đớn nên bệnh nhân mong muốn được cắt cụt chân. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã qua đời vài tháng sau đó.

Một bệnh nhân nữ mắc chứng bệnh lạ khi vòng một phát triển quá mức. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt bỏ bên trái nặng gần 8kg, và nặng hơn 19kg.

Bàn chân bị hội chứng biến dạng của một bệnh nhân do dị tật bẩm sinh. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở bàn chân mà bàn tay cũng có.

Một bệnh nhân bị sừng mọc trên đầu dài khoảng hơn 24 cm. Sau đó, một bác sĩ nổi tiếng người Pháp đã phẫu thuật thành công trong việc cắt dị vật này.

Neurofibromatosis - hình thành do rối loạn di truyền khiến cho các dây thần kinh phát triển thành khối u. Nếu bố hoặc mẹ bị bệnh thì con cái của họ có khả năng 50% cũng bị nhiễm.

Móng tay dài ở Trung Quốc là một biểu tượng cho địa vị cao trong xã hội. Với tầng lớp quý tộc tại nước này, để móng tay mọc rất dài để chứng tỏ họ không cần phải làm việc.

Bộ xương cao 2,14m của John Aasen (1890 – 1938) người làm trong một gánh xiếc.

Người đàn ông này bị cắt cụt cả hai chân và một cánh tay vì tai nạn xe lửa nghiền nát.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)