BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những lý do khiến bạn không nên sử dụng nước đóng chai

Thứ năm, 30/07/2015 16:47

Có khá nhiều lý do khiến bạn không nên sử dụng nước đóng chai. Nhiều ý kiến cho rằng nước đóng chai có thể không sạch sẽ hơn nước máy.

Nước đóng chai khiến bạn rất tốn tiền

Chúng ta đều biết sự tiện lợi của nước đóng chai. Nó là loại nước có thể được sử dụng rất dễ dàng. Những chiếc chai sau khi uống hết nước còn có thể được tái sử dụng hiệu quả.

Dù vậy, bạn cần biết rằng các loại nước đóng chai giúp tiết kiệm thời gian trong thời gian ngắn hạn nhưng sẽ làm túi tiền vơi đi theo thời gian. Theo tính toán tại Mỹ, chi phí dành cho nước đóng chai rơi vào khoảng 7.5 USD cho 1 gallon nước (khoảng 163.000 đồng cho 3,7 lít nước). Con số này cao gấp 2.000 lần so với việc bạn sử dụng nước từ vòi.

Nước đóng chai gây ô nhiễm môi trường

Theo thống kê từ National Geographic, người Mỹ tiêu thụ khoảng nửa tỷ chai nước mỗi tuần. Con số này ở Mỹ cao gấp 3 lần ở Italia (thị trường nước đóng chai lớn nhất châu Âu).

Rất không may là rất nhiều chai nước chúng ta sử dụng không được tái chế. Chúng được vứt bừa bãi ở các bãi chôn lấp hoặc trôi nổi trên những dòng sông. Nếu bạn thực sự yêu thiên nhiên, hãy nghĩ đến việc dừng sử dụng nước đóng chai và tự nấu nước để sử dụng.

Có thể nước đóng chai bạn dùng không sạch hơn nước máy

Một cuộc nghiên cứu vào năm 1999 tại Mỹ đã cho thấy nước đóng chai không thực sự sạch như bạn nghĩ. Cuộc nghiên cứu thử nghiệm trên 1000 chai nước có nguồn gốc từ 103 nhãn hiệu nước đóng chai khác nhau. Kết quả cho thấy một số mẫu xét nghiệm có chứa chất gây ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Những chất này có thể khiến bạn bị ung thư và nhiều bệnh khác.

Rất nhiều thương hiệu nước đóng chai quảng cáo sản phẩm của họ được sản xuất từ các dòng suối tự nhiên hoặc các nguồn nước tinh khiết. Tuy vậy, theo một con số ở Mỹ thì có đến 45% lượng nước đóng chai có nguồn gốc từ những nơi sản xuất nước máy bạn dùng hàng ngày..

Rất nhiều người đang không có nước sạch để uống

Theo một cuộc thống kê thì trên thế giới vẫn còn khoảng 750 triệu người không có hoặc ít được tiếp cận với nguồn nước sạch để uống. Mỗi năm con người tiêu khoảng 100 tỷ USD để sử dụng nước đóng chai. Bạn có lẽ không biết rằng chỉ cần 1/6 của số tiền 100 tỷ USD cũng sẽ giúp giảm bớt một nửa số người không được tiếp cận với nước sạch.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới