BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những người đã chết rất lâu nhưng xác không phân hủy

Thứ hai, 20/07/2015 13:42

Có rất nhiều người bằng các cách khác nhau dù đã chết nhưng vẫn khiến xác không phân hủy. Những người đã chết nhưng xác không phân hủy này thực sự rất kỳ lạ.

La Doncella

La Doncella là một trong những trường hợp dù đã chết rất lâu nhưng xác không phân hủy

Một cô gái 15 tuổi người Inca đã chết được gần 500 năm tại một khu vực ở Argentina. Khi các nhà nghiên cứu tìm thấy cơ thể cô vào năm 1999, nguyên nhân cái chết được xác định là do một đòn đánh vào đầu. Điều kỳ lạ là cơ thể cô gần như được giữ nguyên vẹn và không bị phân hủy bất chấp đã tử vong trong một thời gian rất dài. Trong khi tên của cô gái chưa được xác định, người ta đặt cho cô biệt danh "La Doncella". La Doncella là một trong những trường hợp dù đã chết rất lâu nhưng xác không phân hủy nổi tiếng nhất trên thế giới.

Saint Betina Zita

Saint Betina Zita nổi tiếng là một người tốt. Bà qua đời vào năm 1272. 300 năm sau đó, khi cơ thể bà được khai quật, nó gần như được bảo quản nguyên vẹn. Thậm chí nhiều người còn nói rằng Zita trông như còn sống. Kể từ đó, cơ thể của bà được đặt tại Vương cung Thánh Đường San Frediano ở Lucca, Ý.

Dashi-Dorzho Itigilov

Itigilov là một vị Lạt ma đến từ Nga và đã qua đời vào năm 1927. Ông qua đời trong tư thế ngồi thiền. Thể theo ý nguyện khi còn sống, cơ thể của Itigilov được chôn cất trong tư thế ngồi.

Ngày 11/9/2002, thi thể của Itigilov được khai quật. Các tuyên bố chính thức được đưa ra cho biết toàn bộ thi thể được bảo quản rất tốt, các cơ bắp, mô bên trong, khớp mềm và da không có dấu hiệu thối rữa.

Saint Catherine Laboure

Saint Catherine Laboure qua đời vào năm 1876. Bà được thực hiện các nghi thức tang lễ bình thường và điển hình. Đến năm 1933, khi được khai quật, thi thể của Saint Catherine Laboure rất kỳ lạ là vẫn còn nguyên vẹn và không bị phân hủy. Hiện nay, thi thể của bà được trưng bày ở Paris.

Xin Zhui

Xin Zhui là vợ của một nhà quý tộc người Trung Quốc vào thời nhà Hán. Bà đã sống một cuộc sống trong nhung lụa và qua đời vào năm 163 trước công nguyên. Nguyên nhân cái chết được cho là do một cơn đau tim.

Vào năm 1971, ngôi mộ chôn Xin Zhui được khai quật. Hơn 1000 hiện vật được tìm thấy ở đây. Điều đáng kinh ngạc là sau hơn 2000 năm, cơ thể của bà vẫn được bảo quản rất tốt. Làn da của Xin Zhui mềm mại và ẩm ướt với những cơ bắp vẫn còn. Cơ thể và phần mộ của Xin Zhui được coi là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất thế kỷ 20.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)