BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những tay đấm nữ mạnh mẽ khiến đàn ông cũng phải nể phục

Thứ sáu, 12/06/2015 15:30

Trên thế giới có những tay đấm nữ khiến đàn ông cũng phải nể phục. Những tay đấm nữ này thực sự vô cùng mạnh mẽ.

Laila Ali

Laila Ali là một trong những tay đấm nữ mạnh mẽ khiến đàn ông cũng phải nể phục

Tay đấm nữ Laila Ali là con gái của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali và cũng rất nổi tiếng trong bộ môn có tính đối kháng cao này. Cô có danh hiệu Super Middleweight Champion do Hiệp hội quyền anh quốc tế trao vào năm 2002 và Super Middleweight Champion do Liên đoàn quyền anh nữ quốc tế trao vào năm 2005. Mặc dù vậy, Ali cũng đã bị chỉ trích vì né tránh các trận đấu khó khăn.

Mia St John

Thành công trong quyền anh của Mia St John bắt đầu khi cô mới chỉ sáu tuổi. Với 1 đai đen Tae Kwon Do, Mia chuyển hẳn sang quyền anh chuyên nghiệp vào năm 1997. Trong suốt sự nghiệp của mình cô đã lập kỷ lục thi đấu 60 trận, và giành chiến thắng 47 trận trong số đó. Mia cũng giành rất nhiều danh hiệu lớn trong thời gian thi đấu quyền anh chuyên nghiệp.

Christy Martin

Christy Salters Martin nhận được sự chú ý của toàn thế giới khi bị người chồng cũ James Martin đâm và bắn ở một cuộc chiến trong nhà. Tuy nhiên, trước đó cô cũng đã rất nổi tiếng trong giới quyền anh khi thi đấu 57 trận chuyên nghiệp và giành chiến thắng 49 lần trong số đó. Ấn tượng hơn trong số những trận thắng của mình cô đã 31 lần hạ knockout đối thủ.

Ann Wolfe

Anne Wolfe có lối đánh và phong cách rất mạnh mẽ. Chiến thắng của cô trước Vonda Ward được coi là một trong những cú knockout lịch sử của quyền anh nữ thế giới. Cô chiến thắng ở 24 trong số 26 trận đấu chuyên nghiệp của mình. Sau khi kết thúc sự nghiệp, Anne chuyển sang vai trò huấn luyện viên cho cả võ sĩ nam và nữ.

Regina Halmich

Regina Halmich được coi là người phụ nữ khiến sàn đấu quyền anh ở châu Âu trở nên sôi nổi. Cô có một sự nghiệp dài và rất thành công. Trước khi trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, Regina từng là một nhân viên bán hàng. Cô giành chiến thắng 54 lần trong số 56 trận quyền anh chuyên nghiệp của mình. Sau khi giã từ sự nghiệp Regina theo đuổi nghiệp bình luận viên truyền hình.

Lucia Rijker

Nếu sự nghiệp của một nữ võ sĩ quyền anh được tóm gọn trong các biệt danh thì Lucia Rijker có lẽ là vô đối. Cô được coi là ‘người phụ nữ nguy hiểm nhất thế giới’, ‘Queen of Lightning’, ‘Lady Ali’ và ‘kẻ hủy diệt người Hà Lan’. Rijker lớn lên ở Hà Lan và từng tập judo khi còn nhỏ. Cô cũng từng rất thành công ở đấu kiếm và kickboxing. Cuối cùng Rijker chuyển sang quyền anh. Trong suốt sự nghiệp cô đã tham gia 19 trận và giành chiến thắng tất cả trong số đó với 14 trận hạ knockout đối thủ.

Cecilia Braekhus

Được mệnh danh là 'The First Lady' của quyền anh, Cecilia Carmen Linda Braekhus hiện là tay đấm số 1 thế giới ở hạng bán trung. Thành công liên tục giúp cô là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới giữ các danh hiệu WBA, WBC, IBF, WBO cùng một lúc.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới