BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những thói quen xấu sau khi ăn khiến bạn 'chết dần chết mòn'

Thứ ba, 12/04/2016 21:24

Có những thói quen bạn khộng bao giờ nên làm sau khi ăn nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Hút thuốc

Một nghiên cứu được các chuyên gia thực hiện đã chứng minh rằng hút một điếu thuốc sau bữa ăn tương đương với việc hút 10 điếu thuốc lá ở thời điểm khác. Thói quen hút thuốc sau bữa ăn sẽ dẫn đến nguy cơ bạn mắc ung thư rất cao.

Có những thói quen xấu sau khi ăn đang khiến bạn 'chết dần chết mòn' từng ngày

Ăn trái cây ngay lập tức

Khi bạn ăn trái cây ngay lập tức sau bữa ăn, hoa quả sẽ bị mắc kẹt trong dạ dày cùng với thức ăn. Hoa quả ở đó sẽ bị hỏng và cũng làm hỏng luôn thực phẩm còn lại trong dạ dày. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn ăn trái cây ít nhất 1 giờ sau bữa ăn. Bạn cũng có thể ăn trái cây trước bữa ăn và tốt nhất là vào buổi sáng lúc bụng đói. Vào buổi sáng, cơ thể có thể tận dụng tốt nhất các chất dinh dưỡng trong trái cây và điều đó sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Uống trà

Lá trà với độ axit cao có thể kết hợp với protein trong thực phẩm để hình thành các chất khó hấp thụ. Điều này sẽ gây ra sự lãng phí các chất dinh dưỡng và cũng làm bộ máy tiêu hóa kém hấp thụ protein. Chính vì vậy, sau khi ăn 1 giờ bạn mới nên uống trà.

Nới lỏng thắt lưng

Một số người thường có thói quen nới lỏng thắt lưng của bản thân sau một bữa ăn ngon. Sau khi ăn, lượng thức ăn từ dạ dày xuống ruột ở những người đeo thắt lưng có phần khá chậm trễ. Tuy vậy, dạ dày vẫn không ngừng làm việc để đẩy thức ăn xuống ruột. Khi đột ngột nới lỏng thắt lưng, lượng thức ăn đang bị dồn ép này sẽ trôi nhanh đi một cách tự do và có thể gây ra hiện tượng xoắn quai ruột, tắc ruột.

Tắm

Tắm sau bữa ăn sẽ gây ra sự gia tăng lưu lượng máu đến bàn tay, chân và cơ thể. Điều này sẽ khiến lượng máu xung quanh dạ dày bị giảm. Hệ quả là hệ thống tiêu hóa trong dạ dày của chúng ta sẽ suy yếu.

Đi dạo hoặc tập thể dục

Nhiều người thường có thói quen đi dạo sau khi ăn xong. Tuy vậy, đây là một ý tưởng tồi và có thể dẫn đến trào ngược axit và chứng khó tiêu. Bạn hãy đi dạo sau bữa ăn khoảng nửa giờ. Điều này sẽ tốt cho cơ thể bạn.

Ngủ ngay lập tức

Việc ngủ ngay lập tức sau bữa ăn sẽ khiến thực phẩm không thể tiêu hóa đúng cách. Điều này sẽ khiến chức năng của dạ dày cũng như ruột bị giảm rõ rệt và sẽ gây ra các chứng chướng bụng, khó tiêu, mệt mỏi... Thường xuyên ngủ sau bữa ăn có thể sẽ gây ra cho bạn những căn bệnh về dạ dày và ruột.

Click xem thêm: Mẹo phân biệt giá đỗ sạch với giá đỗ có chất kích thích tăng trưởng

Nobita Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới