BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những thứ đơn giản trong nhà có thể giết chết bạn

Thứ ba, 25/08/2015 16:55

Có khá nhiều thứ đơn giản trong nhà có thể giết chết bạn. Những thứ đơn giản có thể giết chết bạn này thực sự chứa đựng những nguy hiểm tiềm tàng.

Hóa chất độc hại

Chất tẩy rửa nhà vệ sinh, chất đánh bóng gỗ, lọ xịt côn trùng… đều gây nguy hiểm và độc hại khi bạn nuốt hoặc hít phải chúng. Chính vì điều đó hãy luôn luôn sử dụng các hóa chất này trong phòng thông thoáng. Bạn cần biết rằng hít phải khí của các hóa chất độc hại này có thể gây hại cho phổi, dẫn đến tử vong. Đặc biệt, bạn cần để những hóa chất độc hại trong nhà ở xa tầm tay trẻ em. Đây là một trong những thứ đơn giản trong nhà có thể giết chết bạn.

Sàn gỗ

Sàn gỗ là một trong những thứ đơn giản trong nhà có thể giết chết bạn

Đã có rất nhiều câu chuyện bi kịch trên thế giới xảy ra khi sàn nhà bằng gỗ bị sụp và dẫn đến người ngồi trên đó tử vong. Những chiếc sàn nhà bằng gỗ thực sự không phải quá an toàn. Ngay cả khi được làm bằng gỗ tốt thì sàn nhà vẫn có thể bị mục nát, thay đổi kết cấu… Để ngăn chặn điều đó, hãy kiểm tra sàn nhà thường xuyên.

Bồn cầu

Chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh của bạn có thể là một quả bom nổ chậm theo đúng nghĩa đen. Nếu bồn cầu được nối với hệ thống thoát nước thì bạn có khả năng sẽ phải tiếp xúc với khí mêtan gây chết người. Mêtan vô cùng độc hại và là chất nổ trong tự nhiên. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra bồn cầu trong nhà vệ sinh của mình thường xuyên để tránh được nguy cơ này.

Ống khói

Những chiếc ống khói trong nhà có thể tích tụ các chất độc hại theo thời gian. Chúng có thể giải phóng chất carbon monoxide gây chết người vào nhà của bạn. Khí này có thể gây chết người một cách rất nhanh.

Nước nóng

Nước nóng là một trong những thứ bạn dùng hàng ngày. Nó giúp chúng ta tắm rửa, đánh răng, rửa mặt… Nhưng bạn cần biết rằng trung bình có 2 trẻ em chết vì bỏng hằng ngày. Theo thống kê có khoảng 100 người chết mỗi năm do bỏng nước nóng. Trẻ em và người già là những đối tượng có nguy cơ bị bỏng do nước nóng rất cao.

Đồ gỗ ép

Rất nhiều đồ dùng trong nhà hiện nay được làm bằng gỗ ép. Bạn cần biết rằng một số sản phẩm gỗ ép được sản xuất với loại keo có sử dụng urea-formaldehyde. Thứ keo này có thể khiến bạn bị ung thư theo thời gian.

Bồn tắm

Đã có không ít trường hợp trên thế giới gặp phải các tai nạn trong bồn tắm. Nước là rất nguy hiểm với trẻ nhỏ nhưng ngay cả người lớn cũng có thể vô tình bị chết đuối. Bồn tắm nguy hiểm hơn so với mọi người nghĩ. Hãy cẩn thận khi để trẻ em sử dụng bồn tắm. Đồng thời bạn cần để một tấm thảm ngay trước bồn tắm để tránh sự trơn trượt.

Điều hòa không khí

Các chất làm lạnh được sử dụng trong điều hòa không khí có thể rất độc hại và bạn sẽ tử vong nếu hít đủ nó. Nếu hít đủ chất làm lạnh độc hại bạn sẽ bị chóng mặt, tim đập nhanh, tổn thương các cơ quan trong cơ thể và cuối cùng là tử vong.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới