BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những vấn đề đôi mắt 'ao ước' bạn hiểu

Thứ năm, 13/08/2015 10:01

Có những điều đôi mắt 'ao ước' bạn hiểu dù chỉ một lần. Bạn nên tìm hiểu những điều này để có phương án bảo vệ đôi mắt hiệu quả nhất.

Bổ sung rau quả và cá trong bữa ăn hàng ngày

Các loại rau quả có rất nhiều chất bổ dưỡng cho đôi mắt của bạn. Các loại rau màu xanh lá cây (như cải xoăn, rau bina) có thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng. Bạn nên biết rằng thoái hóa điểm vàng là một tình trạng mãn tính có thể khiến thị lực kém đi theo độ tuổi. Những loại cá rất giàu omega-3 (như cá hồi, cá thu, cá ngừ) có thể giúp chống lại khô mắt. Trái cây họ cam quýt có thể giúp thúc đẩy sức khỏe võng mạc.

Đừng đưa nước vào mắt của bạn

Việc đưa nước vào mắt thực sự rất nguy hiểm. Hành động này có thể đưa các mềm bệnh hoặc vi khuẩn vào đôi mắt. Điều tồi tệ nhất của việc đưa nước không sạch vào mắt đó chính là ký sinh trùng Acanthamoeba có thể xâm nhập đôi mắt. Nếu chuyện này xảy ra, rất có thể bạn sẽ phải đi ghép giác mạc. Chính vì điều đó, bạn cần để ít nước nhất có thể tiếp xúc với đôi mắt khi tắm hoặc rửa mặt.

Có những điều đôi mắt 'ao ước' bạn hiểu dù chỉ 1 lần

Người trẻ tuổi cũng có thể mắc bệnh tăng nhãn áp

Bệnh tăng nhãn áp thường được nhiều người mặc định là chỉ người già mới mắc phải. Tuy vậy, nó có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Thường thì căn bệnh này không có triệu chứng nhưng khi phát hiện ra, bạn có thể sẽ bị mất thị lực. Chính điều đó khiến bạn nên kiểm tra sức khỏe mắt thường xuyên.

Kiểm tra sức khỏe mắt nếu gặp những điều trong danh sách ‘RSVP’

Bạn nên đi kiểm tra mắt ngay lập tức nếu gặp phải bất kỳ điều gì trong danh sách ‘RSVP’ dưới đây:

- ‘R’ là viết tắt của màu đỏ - nếu mắt bạn đột nhiên có màu đỏ, đó có thể là việc chúng bị nhiễm trùng và cần được chăm sóc ngay lập tức.

- ‘S’ là nhạy cảm với ánh sáng. Trường hợp này có thể chỉ ra rằng mắt bạn bị viêm.

- ‘V’ là viết tắt cho thị lực giảm. Điều này có thể là do bạn bị đục thủy tinh thể hoặc các căn bệnh nguy hiểm về mắt khác.

- ‘P’ là viết tắt của nỗi đau. Bạn cần đi kiểm tra bác sĩ khi mắc tiếp xúc với vật gì đó nguy hiểm và gây đau đớn.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới