BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Phát hiện khối u thận to bằng quả dưa hấu

Thứ năm, 21/05/2015 11:53

Phát hiện khối u thận to bằng quả dưa hấu là trường hợp xảy ra ở Ấn Độ. Một người đàn ông đã được phát hiện khối u thận to bằng quả dưa hấu sau khi thấy ho và đau bụng.

Phát hiện khối u thận to bằng quả dưa hấu sau khi thấy những cơn ho và đau bụng liên tiếp là trường hợp của người đàn ông 66 tuổi, tên Kapleshwar ở Ấn Độ.

Ông Kapleshwar đã đến bệnh viện để khám sau khi những cơn ho và đau bụng của mình không thuyên giảm. Tuy nhiên, kết quả khá bất ngờ khi bác sĩ cho biết họ đã phát hiện khối u thận to bằng quả dưa hấu có trọng lượng nặng hơn 5 kg.

Phát hiện khối u thận to bằng quả dưa hấu sau khi thấy ho và đau bụng.

Phải mất khá nhiều thời gian, các bác sĩ rất vất vả mới có thể tách khối u ra khỏi gan, trực tràng, hoàn thành việc cắt bỏ thận và bóc ra khỏi cơ quan nội tạng liên quan như hạch bạch huyết.

Cuộc phẫu thuật đã thành công sau 5 tiếng đồng hồ, Kapleshwar cho biết: Ông từng rất khó chịu khi mổ nhưng giờ thì thấy thoải mái hơn rất nhiều. Khối u thận to bằng quả dưa hấu nặng hơn 5 kg đã phá bỏ kỷ lục trước đó tại bệnh viện Sir Ganga Ram, New Delhi, Ấn Độ là gần 3kg.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)