BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Râu đàn ông chứa vi khuẩn sống trong toilet?

Thứ tư, 06/05/2015 21:28

Theo một nghiên cứu, râu đàn ông chứa vi khuẩn sống trong toilet. Thông tin râu đàn ông chứa vi khuẩn sống trong toilet này đang gây hoang mang cho rất nhiều người.

Các nhà khoa học tại Hoa Kỳ trong quá trình nghiên cứu vi khuẩn trú ẩn trong râu đàn ông đã có những phát hiện thực sự đáng sợ. Theo đó, từ kết quả việc nghiên cứu bộ râu của những tình nguyện viên, các nhà khoa học chỉ ra rằng râu đàn ông chứa vi khuẩn sống trong toilet. Dù chưa khẳng định được các loại vi khuẩn đó có khả năng gây bệnh hay không nhưng kết quả nghiên cứu này cũng thực sự rất đáng lo ngại cho sức khỏe nam giới.

Râu đàn ông chứa vi khuẩn sống trong toilet?

Mặc dù đây là một cuộc nghiên cứu chưa được kiểm soát và cũng chưa đủ mẫu lớn để hình thành các lý luận vững chắc thì kết quả của nó cũng rất đáng lưu tâm. Một số cuộc nghiên cứu trong quá khứ đã cho kết quả tương tự. Vào năm 1967, một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng có rất nhiều vi khuẩn trên bộ râu của người đàn ông. Năm 2000, một nghiên cứu khác cũng đưa ra kết quả trên.

Theo những quan niệm phổ biến, bộ râu trên gương mặt người đàn ông thường biểu trưng cho sự nam tính và quyến rũ. Các chuyên gia đến từ Mỹ đã quyết định phân tích bộ râu của những tình nguyện viên. Cuối cùng, họ phát hiện trên đó có những vi khuẩn thường sống trong những nơi dơ bẩn ở nhà vệ sinh.

Các nhà nghiên cứu cũng khuyên nam giới nên thường xuyên vệ sinh bộ râu thật sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tiến Nguyễn TH (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới