BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Tài sản khổng lồ của vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thứ sáu, 27/02/2015 09:56

Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương với khối tài sản lên đến 3.686 tỷ đồng giúp bà giữ vị trí ngôi đầu trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Theo Bảng xếp hạng Top 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán cập nhật đến ngày 23/2/2015, bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Top 200. Tuy nhiên, bà Hương chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Hiện, bà Hương đang sở hữu gần 73 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC). Mặc dù từ đầu năm đến nay cổ phiếu VIC sụt giảm khiến vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng mất đi 69 tỷ đồng, tuy nhiên với khối tài sản lên đến 3.686 tỷ đồng vẫn đủ giúp bà Phạm Thu Hương giữ vị trí ngôi đầu.

Mặc dù là nữ đại gia sở hữu khối tài sản kếch xù, nhưng hình ảnh của bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại chưa bao giờ được tiết lộ. (Ảnh minh họa).

Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng.

Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Không nhiều bài viết chi tiết về chuyện tình cảm cũng như hôn nhân của bà Phạm THu Hương với vị tỷ phú hàng đầu Việt Nam. Những thông tin ít ỏi cho thấy tỉ phú Phạm Nhật Vượng từng thi đỗ trường đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga vào năm 1987. Tại đây, ông gặp và yêu vợ mình – bà Phạm Thu Hương – suốt những năm học đại học.

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp Kinh tế địa chất tại Moscow, ông Vượng cưới bà Hương, rồi cặp vợ chồng trẻ quyết định đến Kharkov, Ukraine sinh sống. Tại đây, câu chuyện khởi nghiệp mỳ gói huyền thoại của Phạm Nhật Vượng bắt đầu, làm tiền đề cho những thành công nối tiếp thành công sau này của ông.

Theo Nguoiduatin.vn