BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Thực vật có hình dáng giống cơ thể người

Thứ hai, 29/06/2015 09:30

Những loài thực vật có hình dáng giống cơ thể người đến kinh ngạc mà bạn chưa từng biết. Những loài thực vật có hình dáng giống cơ thể người đều là loài khá đặc biệt.

1. Clathrus archeri

Clathrus archeri là một trong những loài thực vật có hình dáng giống cơ thể người. Chúng là loài nấm đáng sợ vì có hình dáng giống bàn tay hay tương tự như xúc tu của bạch tuộc. Để thu hút côn trùng, loài nấm này phát tán mùi rất khó chịu giống mùi thối rữa của xác chết.

2. Hoa kim ngư thảo

Hoa kim ngư thảo (Antirrhinum majus) hay còn gọi là cây mõm chó khi chết và héo đi có hình dáng giống hộp sọ của người. Hoa mõm chó khi héo cũng là một trong những thực vật có hình dáng giống cơ thể người. Đây là loài thực vật khá kỳ lạ, chúng được trồng ở Ý và Tây Ban Nha. Có rất nhiều truyền thuyết dân gian cho rằng sau khi ăn loài hoa này người phụ nữ trở nên xinh đẹp. Trong thực tế, loại này lại có độc tố. Hàng năm vào cuối mùa hè, khi những hạt rơi từ vỏ cuống sẽ tạo thành một cấu trúc giống sọ người.

Những loài thực vật có hình dáng giống cơ thể người mà bạn chưa từng biết.

3. Wrinkled Peach Mushroom

Hình dạng mũ nấm, màu sắc khác nhau tùy thuộc vào lượng ánh sáng nó nhận được trong giai đoạn đầu đời phát triển. Chúng còn được gọi là nấm đào nhăn, khi trưởng thành có thể nhìn nổi bật với hình dạng như tim con người, dạ dày, hoặc thậm chí hình phổi.

Bề mặt của mũ nấm là chất gel, có nếp nhăn, màu trắng với đường rãnh sâu nhìn giống như một hệ thống nội tạng của con người.

4. Nấm Morel

Đối với nhiều người hái lượm nấm ở Mỹ, Morel (Morchella) có trị giá khá cao. Hình dạng của nó giống như não của con người. Dù là loài nấm có thể ăn được, tuy nhiên, đối với một số người thì chúng có thể gây ngộ độc nghiêm trọng nếu họ không phân biệt được loại có chứa độc tố và loại không có. Trong loài nấm này có chứa một chất có thể gây ung thư. Nó không dùng cho phụ nữ đang cho con bú vì có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

5. Girdled Dapperling

Một số loài nấm có mũ trông nổi bật như núm vú của con người, nhiều trong số nấm như vậy thuộc chi Lepiota. Nấm Lepiota boudieri có thịt trắng ở mũ, dần chuyển màu vàng nâu đến nâu đậm ở trung tâm. Bề mặt nhẵn như da người. Khi ướt, độ ẩm đè nặng nắp trũng xuống để trồi ra phần trung tâm, tạo thành một núm hoàn chỉnh với một 'quầng vú'.

6. Cây Actaea pachypoda

Cây Actaea pachypoda có quả hình dáng giống mắt của loài người. Đây là loại cây kỳ lạ, có thể phát triển quả mọng hình bầu dục màu trắng, trên cuống dài màu đỏ. Cây mắt búp bê - Actaea pachypoda có chứa một loại chất rất độc, có khả năng làm tê liệt cơ tim.

7. Nấm chảy máu chân răng

Nấm chảy máu chân răng - Hydnellum pecki mọc nhiều ở Mỹ, một số quốc gia ở châu Âu và châu Á. Chúng có hình dạng khác nhau, và khi nó chảy ra chất dính màu đỏ, nó có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một chiếc răng đẫm máu rơi trên mặt đất. Các chất này là nhựa cây, được tiết ra ở bề mặt trong suốt đêm bởi độ ẩm dư thừa tích tụ trong rễ. Điều này chỉ xảy ra khi nấm mới phát triển.

Một tên gọi khác của Hydnellum pecki là 'Kem dâu tây', nhưng chúng không ăn được dù nó không phải là nấm độc. Vị cay và đắng làm cho nó không thể trở thành món ăn được.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới