BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Tìm hiểu những điều thú vị về thế giới của trà xanh

Thứ sáu, 19/06/2015 21:05

Trà xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra trà xanh còn có rất nhiều lợi ích khác trong cuộc sống.

Trà xanh đã được con người khai thác sử dụng từ hàng nghìn năm trước với lợi ích đáng kinh ngạc của nó. Trà xanh không chỉ ăng cường sức khoẻ mà còn tạo sự hài hoà và thoải mái trong tâm hồn. Hãy đọc để biết thêm về thế giới tuyệt vời của trà xanh:

1. Tăng cường sức khoẻ

Từ hàng nghìn năm trước, trà xanh đã được sử dụng như một thức uống giúp tăng cường sức khoẻ, giúp mình có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Uống trà xanh hằng ngày một cách hợp lý sẽ giúp tăng cường trí nhớ, giảm huyết áp và giảm bớt căng thẳng.

Trà xanh có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống

Hiện nay có rất nhiều loại trà xanh trên thị trường, hãy lựa chọn cho mình và gia đình những loại trà đảm bảo chất lượng và tin cậy nhất.

2. Điều hoà nội tiết cơ thể

Uống trà xanh hằng ngày sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn. Khi tan trong nước, hoạt chất L-theanine có trong trà xanh sẽ làm tăng hoạt động của sóng não alpha, làm giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra những hiệu ứng từ caffeine có trong L – Theanine sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và thoải mái.

3. Lợi ích thú vị trong sinh hoạt gia đình

Trà xanh ngoài việc để uống hằng ngày còn có nhiều tác dụng thú vị khác như: để trồng cây, ngăn ngừa mùi hôi và làm sạch mỡ trong nồi và chảo nấu ăn hằng ngày.

4. Làm đẹp

Do đặc tính chống oxy hoá của trà xanh, nó có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, giảm bọng mắt.

5. Món quà tặng độc đáo

Khi khó khăn về vấn đề tặng quà cho người thân, trà xanh sẽ là một giải pháp không hề tồi để chúng ta lựa chọn. Có rất nhiều loại trà với hương vị khác nhau cùng với đó là dụng cụ pha trà rất độc đáo và phong phú sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin về món quà của mình hơn.

6. Đưa bạn vào thế giới kì lạ và phong phú của trà xanh

Thế giới trà xanh rất phong phú và đa dạng. Từ chủng loại, mẫu mã, hương vị, màu sắc… có thể vượt ra ngoài sức tưởng tượng của bạn. Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn và tạo cho bạn cảm giác muốn khám phá, tìm hiểu và cũng không kém phần lôi cuốn.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới