BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Top 10 quái vật thời tiền sử đáng sợ nhất dưới biển

Thứ ba, 23/06/2015 11:20

Những quái vật dưới biển là nỗi kinh hoàng chết chóc của các động vật sống cùng thời tiền sử. Cùng xem top quái vật thời tiền sử đáng sợ dưới biển mà bạn chưa từng biết.

Trong lòng đại dương là một thế giới đáng sợ mà con người chưa hề khám phá hết. Nơi đây là ngôi nhà ẩn náu của những loài vật gây ám ảnh trong tâm trí nhiều người như: Cá mập, siêu mực khổng lồ... Tuy nhiên, đó chưa là vấn đề đáng sợ trong đại dương nếu bạn so sánh với những quái vật khổng lồ thời tiền sử với nỗi kinh hoàng chết chóc dưới đây. Đối với hầu hết những quái vật này, nếu chẳng may con người xuất hiện lúc đó cũng không đủ trở thành một bữa ăn nhẹ của chúng.

1. Cá mập Megalodon

Megalodon có lẽ là sinh vật nổi tiếng nhất trong danh sách. Thật khó để hình dung về một con cá mập kích thước ngang bằng một chiếc xe buýt lớn. Mặc dù nhiều giả thiết cho rằng Megalodon cùng chung sống với khủng long. Megalodons sống trong đại dương và tuyệt chủng trong thời kỳ băng hà cuối cùng vào đầu thế Pleistocen.

2. Liopleurodon

Liopleurodon là một loài bò sát biển dài hơn 6 mét. Nó sống ở các vùng biển trong kỷ Jura và là một trong những sát thủ hàng đầu với hàm răng săn mồi sắc nhọn. Không khó hiểu khi Liopleurodon là kẻ thống trị chuỗi thức ăn dưới biển trong thời tiền sử.

3. Basilosaurus

Đây là loại thuộc một chi cá voi. Basilosaurus là tổ tiên của loài cá voi ăn thịt hiện đại. Chúng có cơ thể dài tới 25 m. Ban đầu nó được coi là thuộc về một loại quái vật biển dạng bò sát.

4. Jaekelopterus rhenaniae

Đây là loài bọ cạp biển cổ đại, chúng là một trong hai động vật chân đốt lớn nhất từng tồn tại, đạt chiều dài hơn 2,4m có vỏ bọc cứng kèm vuốt sắc nhọn kinh dị. Dù không có bằng chứng cho thấy loài này có nọc độc, nhưng cấu trúc đuôi của chúng tương tự như con bọ cạp hiện đại, do đó các nhà bác học đưa ra giả thiết chúng có khả năng giết con mồi từ đuôi.

5. Mauisaurus

Mauisaurus là một trong những con quái vật khổng lồ. Cổ của chúng dài đến hơn 14m. Chiều dài tổng cơ thể khoảng 20m. Có thể hình dung cơ thể chúng như một con rắn gắn liền với con rùa biển không có mai.

6. Dunkleosteus

Dunkleosteus cũng là loài ăn thịt nguy hiểm. Thay vì dùng răng, loài quái vật biển này có gờ xương cứng giống như rùa. Với kết cấu hàm khỏe giúp chúng có lực cắn rất mạnh ngang bằng với cá sấu và một số loài ăn thịt trong thời tiền sử.

7. Kronosaurus

Kronosaurus là loài ăn thịt có cổ ngắn. Chiều dài tổng thể của nó vẫn chưa được xác minh. Chiếc răng dài nhất trong miệng của loài này lên đến 3,3 m. Chúng có thể cắn và nuốt gọn một nửa cơ thể của con người hiện đại chỉ với một cú đớp. Việc di chuyển của chúng được các nhà khoa học mô phỏng với chân mái chèo tương tự như rùa biển hiện đại, và có thể bò lên cạn để đẻ trứng.

8. Helicoprion

Những con cá mập lớn thời tiền sử dài khoảng 4,5m có hàm chứa nhiều răng sắc nhọn. Đặc biệt, hàm dưới của chúng như một 'máy cưa' cuộn tròn. Chúng là một trong những kẻ săn mồi nguy hiểm gây chết chóc.

9. Livyatan melvillei

Đây là loài cá có hàm răng lớn nhất. Thức ăn của chúng là những con mồi to lớn trong đại dương vì vậy chúng phải cạnh tranh với những loài ăn thịt có kích thước khổng lồ hung dữ khác. Chúng có hình dáng gần giống với cá voi hiện đại.

10. Giant Stingray

Loài này có thân hình giống cá đuối gai độc hiện đại, tồn tại trong khoảng một vài triệu năm sau khi khủng long tuyệt chủng.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới