BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Tử vong vì ung thu tử cung nhưng lại lầm tưởng do mang thai

Thứ tư, 06/05/2015 13:44

Tử vong vì ung thu tử cung nhưng lại lầm tưởng do mang thai là trường hợp hy hữu của một phụ nữ 29 tuổi. Ung thư tử cung là một căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở phụ nữ.

Ung thư tử cung nhưng lại được chuẩn đoán do các dấu hiệu mang thai dẫn đến cái chết đầy thương tiếc của một bà mẹ trẻ 29 tuổi, tên Samantha Beaven. Samantha Beaven đã bị chảy máu và chuột rút nhưng các bác sĩ cho rằng đó là những dấu hiệu của việc đang mang thai. Và khi được chẩn đoán ra bệnh ung thư tử cung, cô phải sinh con gái Daisy đã được 26 tuần với trọng lượng chỉ nặng 0,96 kg.

Samantha Beaven và hai con gái nhỏ.

Samantha Beaven cho biết: Cô đã bị chảy máu và đau quặn từ tuần đầu của thai kỳ và cũng đã đi đến bệnh viện ít nhất tám lần, nhưng các xét nghiệm đều không phát hiện ra nguyên nhân. 'Tôi cảm thấy điều gì đó đã khác thường xảy ra, bởi vì những hiện tượng này không diễn ra với lần mang thai đầu tiên. Biết có vấn đề về sức khỏe, nhưng các bác sĩ và y tá đã nói rằng đó chỉ là dấu hiệu 'bình thường' của người mang thai'. Samantha Beaven chia sẻ.

Nhưng khi cô cảm thấy các cơn co thắt dữ dội ở tuần thứ 26 thai kỳ. Cô vội vã tới bệnh viện Royal Sussex ở Brighton để kiểm tra. Kết quả kiểm tra đầu tiên cho thấy rằng cổ tử cung của cô đã giãn ra 2cm kèm theo chảy máu. Sau khi sinh, các bác sĩ đã khẳng định rằng khối u 7 cm là dấu hiệu của bệnh ung thư tử cung khi kèm các triệu chứng chảy máu, chuột rút, đau lưng...

Dù gia đình đã bán hết tài sản để giúp Samantha Beaven điều trị ở Mexico nhằm kéo dài tuổi thọ của cô. Nhưng mọi cố gắng đều trở thành bất lực. Cô đã qua đời ở tuổi 29 và bỏ lại hai đứa con gái nhỏ là Daisy, 1 tuổi, và Bracken, 6 tuổi.

Ung thư tử cung có triệu chứng là gì?

- Triệu chứng của bệnh không phải lúc nào cũng rõ ràng và có thể không xuất hiện cho đến khi nó đang phát triển ở giai đoạn cuối.

- Trong hầu hết các trường hợp, chảy máu bất thường là dấu hiệu đầu tiên.

- Chảy máy thường xảy ra sau khi quan hệ tình dục, nhưng nên chú ý nêu hiện tượng chảy máu bất thường cần được kiểm tra.

- Các triệu chứng khác bao gồm đau trong và xung quanh âm đạo khi quan hệ, có mùi khó chịu và đau khi đi tiểu.

- Nếu ung thư đã lan rộng có thể xuất hiện triệu chứng khác bao gồm táo bón, tiểu ra máu, mất kiểm soát bàng quang, đau xương và sưng ở chân và thận.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)