BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Vỏ trứng và những công dụng hữu ích cho bạn

Thứ hai, 28/09/2015 13:59

Dù chỉ là phần bỏ đi của quả trứng nhưng vỏ trứng lại có rất nhiều công dụng hữu ích và thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của bạn.

1. Làm phân bón

Vỏ trứng có chứa lượng lớn canxi cùng với các khoáng chất khác sẽ giúp cây trồng phát triển nhanh và xanh tốt hơn. Do đó, bạn chỉ cần nghiền nhỏ vỏ trứng và rắc vào hố trước khi trồng cây. Sau đó, cứ 2 tuần một lần, bạn lại rắc thêm một ít vỏ nhỏ xung quanh gốc cây.

Vỏ trứng nghiền nhỏ làm phân bón cho cây sẽ giúp cây phát triển tốt.

2. Ngăn chặn sự phá hoại của loài ốc sên

Nếu khu vườn của bạn đang bị ốc sên và sâu tấn công, bạn hoàn toàn có thể loại trừ chúng mà không cần dùng đến các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Hãy nghiền vỏ trứng thành những mảnh vụn nhỏ và rắc quanh gốc cây. Lý do là bởi ốc sên và các loài sâu sợ phải di chuyển qua các bề mặt bất thường và sắc nhọn.

3. Ươm hạt giống

Đây cũng là một công dụng phổ biến của vỏ trứng. Không cần đến những chậu nhỏ hay những bịch nylon để ươm hạt, bạn chỉ cần lấy vỏ trứng rỗng và cho thêm ít đất là bạn hoàn toàn có thể yên tâm ươm giống thành công trước khi mang trồng.

4. Làm nến

Bạn có thể sáng tạo nên những cây nến đặc biệt bằng cách cho sáp đầy vào các vỏ trứng rỗng rồi đặt một sợi bấc hoặc một cây nến nhỏ vào đó.

5. Làm đồ trang trí

Sau khi thưởng thức các món ăn từ trứng, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với những chiếc vỏ ấy để chúng trở thành đồ trang trí cho cửa. Chỉ cần sơn bằng những màu sắc khác nhau hoặc điêu khắc lên vỏ với nhiều họa tiết là bạn đã có những món quà vô cùng độc đáo và ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới