BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Vùng đất 2/3 số phụ nữ trẻ hành nghề mại dâm

Thứ hai, 26/10/2015 14:08

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc thì có tới 2/3 số phụ nữ trong độ tuổi từ 15 - 24 tại Papua New Guinea hành nghề mại dâm.

Các con số từ Liên Hợp Quốc đã ước tính rằng có đến 2/3 số phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 24 tại Papua New Guinea thực hiện các hành vi mại dâm để lấy tiền trang trải các chi phí về thực phẩm, nhà ở, học phí... Mại dâm bị cấm ở đất nước này nhưng các hoạt động bất hợp pháp vẫn diễn ra khá thường xuyên.

Những người làm nghề mại dâm tại Papua New Guinea phải chịu những nguy cơ rất lớn về sức khỏe, an ninh. Họ cũng phải đối mặt với sự phân biệt, kỳ thị của xã hội. Điều này khiến phụ nữ tại Papua New Guinea dễ bị lạm dụng, bị tấn công và phải đối mặt với các bệnh truyền nhiễm như HIV.

Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 2/3 số phụ nữ từ 15 - 24 tuổi tại Papua New Guinea hành nghề mại dâm

Một khảo sát vào năm 2010 cho biết hơn 1/3 số người làm nghề bán dâm tại Papua New Guinea bị xa lánh bởi chính những người thân yêu của họ. Đồng thời, hơn 1/3 số gái mại dâm cũng đã từ chối những điều trị y tế. Cuộc khảo sát cũng cho biết, gái mại dâm hầu như đều bị lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp...

Một phụ nữ tiếp cận xe để mời chào khách hàng mua dâm

Những vụ hiếp dâm đối với gái mại dâm ở Papua New Guinea chủ yếu xảy ra do khách hàng (63%). Tuy vậy, chồng hoặc bạn trai của các cô gái mại dâm cũng thường xuyên là thủ phạm (61%). Ngoài ra, các băng nhóm xã hội đen nổi tiếng ở đất nước này cũng thường xuyên hiếp dâm gái mại dâm. Những cô gái làm nghề mại dâm ở Papua New Guinea cũng bị đánh đập rất nặng nề. Hơn 70% số gái mại dâm cho biết mình bị đánh đập thường xuyên. Những người thân lại chính là người hay bạo hành gái mại dâm nhất (chiếm 43%).

Tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS của những người hành nghề mại dâm ở Papua New Guinea lên tới 13%

Trong khi tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS của người dân Papua New Guinea là 0,5% thì với những người làm nghề bán dâm tại đất nước này con số đó lên tới 13%. Bất chấp những rủi ro, nhiều khách hàng sẽ trả nhiều tiền hơn để được quan hệ với gái mại dâm tại Papua New Guinea mà không sử dụng bao cao su. Bertha - một tình nguyện viên trong lĩnh vực bảo vệ gái mại dâm cho biết: 'Nếu các cô gái sử dụng bao cao su họ sẽ dễ bị hãm hiếp và đánh dập hơn'.

Dorothy là 1 cô gái hành nghề mại dâm tại khu vực xung quanh bãi biển Ela. Dorothy mới 16 tuổi và đã bán dâm được 4 tháng. Cô gái vẫn sống với cha mẹ và luôn tạo cho mình những quy tắc nghiêm ngặt về an toàn khi làm nghề. Cô gái đặt ra quy tắc 1 ngày chỉ ngủ với 1 người đàn ông và đã tiết kiệm được một khoản tiền để có kế hoạch kinh doanh kẹo, hạt trầu hoặc thuốc lá.

Bất chấp bệnh tật, nhiều gái mại dâm ở Papua New Guinea vẫn không sử dụng bao cao su vì sẽ được trả nhiều tiền hơn

Theo các nhà hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ gái mại dâm tại Papua New Guinea thì có khá nhiều cô gái từng thừa nhận phải hành nghề mại dâm để trả tiền học phí, vé xe bus và các chi phí khác trong gia đình. Có khá nhiều nữ sinh vào nhà nghỉ hành nghề khi trên người vẫn còn mặc bộ đồng phục ở trường. Thậm chí có những người trung tuổi, đã lập gia đình cũng đi bán dâm. Mặc dù bao cao su được phát miễn phí và chăn, ga trên giường trong nhà nghỉ luôn được giặt sạch nhưng các bệnh lây qua đường tình dục vẫn diễn biến rất phức tạp tại Papua New Guinea.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)