BẠN ĐÃ BIẾT? » Làm sao

Bí quyết lau dọn nhà cửa cho các mẹ bận rộn

Thứ năm, 20/08/2015 09:04

Bí quyết lau dọn nhà cửa vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm thời gian là điều mà bất kì ai cũng quan tâm, nhất là chị em phụ nữ. Dưới đây là những mẹo nhỏ cho bạn tham khảo.

Bí quyết lau dọn nhà cửa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc giữ gìn và làm đẹp ngôi nhà của mình.

1. Đừng dồn việc lau dọn vào cuối tuần

Đây là một trong những điều mà bạn cần lưu ý. Thay vì dồn hết mọi việc nhà vào ngày cuối tuần thì bạn nên lau dọn vệ sinh nhà cửa mỗi ngày. Ví dụ như bạn nên lau chùi phòng tắm sau khi tắm xong, lau chùi bếp ga ngay sau khi nấu ăn xong.

Một trong những bí quyết lau dọn nhà cửa nhanh chóng là không dồn việc lau dọn vào cuối tuần.

2. Chọn rèm cửa

Bạn nên chọn loại vải mỏng và bề mặt mịn, như vậy sẽ ít bám bụi hơn, chọn màu sáng nhưng tránh màu kem, màu trắng. Khi bạn giặt sẽ nhanh sạch và tiết kiệm thời gian hơn.

3. Mẹo rửa bát đũa nhanh sạch

Để rửa bát đũa nhanh sạch, sau khi ăn xong, bạn nên tráng bát đũa qua nước rồi mới để vào bồn. Nếu nhà bạn có hệ thống nước hai vòi nóng – lạnh thì nên tráng bát đũa một lần qua nước nóng, như vậy khi rửa sẽ đỡ dầu mỡ và nhanh hơn.

4. Thường xuyên kiểm tra đồ và loại bỏ những đồ cũ không còn giá trị sử dụng

Giữ lại nhiều đồ cũ là tâm lý thường thấy ở các chị em. Nhưng thực tế, điều này dễ khiến nhà cửa hoặc căn phòng của bạn ngày một nhiều đồ đạc hơn và nhìn không ngăn nắp. Vì thế, bạn nên thường xuyên kiểm tra và thanh lý những đồ dùng không còn sử dụng được nữa.

5. Tận dụng nhân lực của cả nhà

Một ngày sau giờ làm, bạn bận rộn với công việc ở cơ quan và con cái ở nhà, vì thế, hãy rèn luyện ý thức cho các con của bạn ngay từ nhỏ như tự cất đồ chơi sau khi chơi xong hay cùng mẹ lau dọn nhà. Đây vừa là cách giáo dục con tính ngăn nắp, chăm chỉ mà bạn cũng có thể rảnh tay hơn một chút nhờ sự giúp đỡ của các bé.

6. Áp dụng những mẹo tẩy rửa hữu ích

Đây cũng là một trong những bí quyết lau dọn nhà cửa nhanh và tiện lợi hơn. Bạn hãy thường xuyên tham khảo và áp dụng những mẹo vặt để làm sạch vết bẩn trên bếp ga, sàn nhà hay tủ bếp và các vật dụng khác từ muối, giấm, bã cafe... Như vậy vừa tiết kiệm, hiệu quả lại an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của cả gia đình.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)