BẠN ĐÃ BIẾT? » Làm sao

Loại bỏ vết bẩn trên giày vải trắng không còn khó

Thứ năm, 20/08/2015 11:19

Giày vải trắng nhanh chóng bám bẩn khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Việc loại bỏ vết bẩn đó luôn là mong muốn của hầu hết người sử dụng nó.

Những đôi giày được làm từ chất liệu vải trắng rất thích hợp để chúng ta tham gia các hoạt động thường ngày. Bên cạnh đặc tính mang lại sự thoải mái, phù hợp với nhiều loại trang phục thì việc những đôi giày vải trắng dễ bị bẩn hay bị ố chính là nỗi lo sợ của người dùng. Không phải ai trong chúng ta cũng biết cách tẩy bay chúng, nhưng bạn đừng lo, vì chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn cứng đầu đó.

1. Chanh tươi

Nếu bạn đang rất vội, muốn làm sạch đôi giày vải trắng nhanh chóng thì nên dùng chanh tươi. Việc đầu tiên là bạn hãy cắt một miếng chanh tươi, sau đó chà thật mạnh nó lên vết bẩn cho đến khi chúng được làm sạch. Chanh tươi sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và làm trắng sáng đôi giày của bạn.

2. Kem đánh răng

Đầu tiên bạn dùng khăn ướt lau qua vết bẩn, bôi kem đánh răng lên bàn chải và đánh mạnh vào vùng có vết bẩn cho đến khi trắng sáng. Sau đó, bạn lấy khăn ướt lau hết bọt và dùng khăn khô để lau sạch nước. Tiếp đó là đem phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời khoảng 3 tiếng cho khô. Lưu ý là các bạn nên dùng loại kem đánh răng không màu nhé!

3. Bột tẩy trắng

Dùng bột tẩy quần áo là cách để loại bỏ vết bẩn trên giày vải trắng nhanh chóng nhất. Đầu tiên, bạn hòa bột tẩy trắng với nước, sau đó đổ hỗn hợp trực tiếp lên vết bẩn, để một lúc rồi dùng bàn chải đánh sạch. Nếu vết bẩn vẫn còn “cứng đầu”, bạn có thể thêm vài lần bột tẩy trắng và tiếp tục chà mạnh vết bẩn cho đến khi giày trở nên trắng sáng.

4. Phấn rôm

Sử dụng phấn rôm cũng là cách hay để loại bỏ vết bẩn trên giày vải trắng. Trước khi giặt, bạn nên rắc một ít phấn rôm vào các vết bẩn. Sau khoảng 10 phút, bạn lau bỏ phấn rôm từ giày và giặt dưới vòi nước. Dùng bàn chải đánh răng tiếp tục chà mạnh để loại bỏ vết bẩn còn sót lại.

Phấn rôm là một trong những cách hiệu quả để loại bỏ vết bẩn trên giày vải trắng

Phương Thảo (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới