BẠN ĐÃ BIẾT? » Làm sao

Sáng tạo khiến lò vi sóng không chỉ là đồ dùng nhà bếp đơn thuần

Thứ năm, 25/06/2015 09:02

Lò vi sóng không chỉ dùng để hâm nóng thức ăn. Lò vi sóng còn có nhiều công dụng khác mà bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu như biết được.

Cùng khám phá những ứng dụng mới lạ của lò vi sóng, có lẽ bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn trong quá trình sử dụng:

Sau khi xem xong thư thì thường bạn sẽ vứt cả tem lẫn phong bì vào sọt rác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng tem như một món đồ sưu tập nhờ lò vi sóng. Cách làm rất đơn giản, nhỏ hai giọt nước lên trên mặt tem, sau đó cho vào lò vi sóng hâm nóng 10 - 15 giây, lúc này bạn sẽ gỡ tem ra khỏi thư dễ dàng.

Bóc vỏ tỏi bằng lò vi sóng, tại sao không chứ? Để tỏi trong lò vi sóng khoảng 15 giây lớp vỏ sẽ trượt ra ngoài giống như một màn ảo thuật vậy.

Thay vì chờ đợi ánh sáng mặt trời để tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đất trồng sao bạn không dùng tới lò vi sóng. Rất đơn giản để khử trùng đất trồng cây con bằng cách nung nóng đất trong lò vi sóng trước khi đem ra trồng.

Lò vi sóng có thể giết chết 99,9% vi trùng có trên một miếng bọt biển (khoảng 99,8% E. coli và salmonella). Lưu ý là phải nhúng nước miếng bọt biển trước khi cho vào lò vi sóng khoảng 60 giây.

Nếu bánh mì của bạn đã để hai ngày và trở nên khô cứng, bạn hãy quấn bánh mỳ vào một chiếc khăn giấy ẩm và hâm nóng nó trong vòng 20 giây. Độ ẩm từ khăn sẽ ngấm vào bánh mì, giúp nó thơm ngon và dễ ăn hơn.

Trước khi vắt nước cam hoặc chanh hãy cho chúng vào lò vi sóng trong khoảng 10 - 15 giây. Việc này sẽ làm cho bạn vắt kiệt được từng giọt nước cốt cam, chanh.

Có nhiều loại hạt có vỏ khá cứng và rất khó khăn khi tách. Có một mẹo nhỏ để khiến bạn bóc vỏ chúng dễ dàng hơn. Cho 1 chén nước vào lò vi sóng, sau đó thả những loại quả này vào chén và hâm nóng trong lò khoảng chừng 5 - 10 giây, lớp vỏ này sẽ mềm ra và có thể lột dễ dàng. Thủ thuật này cũng có thể được áp dụng cho hạt bí ngô và hạt hướng dương.

Mật ong lâu ngày sẽ bị lại đường hay khô cứng, đừng vội vứt đi. Đặt chén mật ong vào, cho lò vi sóng hoạt động ở 50% công suất tối đa trong vòng 15 giây, mật ong kết tinh sẽ được hóa lỏng nhanh chóng.

Với những loại củ quả có vỏ cứng khó gọt (như bí đỏ, bí xanh...) hãy khiến nó đơn giản hơn với lò vi sóng. Đặt những loại củ quả này trong lò vi sóng khoảng 2 - 3 phút với mức điện năng thấp. Khi lấy ra khỏi lò việc gọt chúng sẽ "ngon lành cành đào" cho xem.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới