BẠN ĐÃ BIẾT? » Làm sao

Tự xóa hình xăm tại nhà bằng những cách đơn giản

Thứ sáu, 11/09/2015 09:11

Xóa hình xăm bằng những biện pháp tự nhiên tại nhà giúp bạn dễ dàng thực hiện, tiết kiệm mà vẫn có hiệu quả. Dưới đây là những cách điển hình cho bạn tham khảo.

Xóa hình xăm bằng những biện pháp tự nhiên tại nhà áp dụng đối với những hình xăm nhỏ, đơn giản và sáng màu. Hãy kiên trì thực hiện theo những cách dưới đây, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

1. Hỗn hợp chanh - muối

Tính axit trong chanh có khả năng tẩy rửa còn muối lại có tính sát khuẩn. Chính vì thế, sự kết hợp chanh và muối giúp bạn có thể xóa hình xăm và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Hỗn hợp chanh - muối là một trong những biện pháp hiệu quả để xóa hình xăm tại nhà.

Để thực hiện, bạn hãy trộn đều một thìa muối với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên vùng da có hình xăm. Khi áp dụng cách này, bạn sẽ thấy vùng da khá xót và rát, nhưng hiệu quả tẩy hình xăm sẽ rất nhanh nếu bạn thực hiện đều đặn và kiên trì. Sau 2 -3 ngày áp dụng, nếu thấy da quá khó chịu, bạn có thể tạm dừng vài ngày rồi mới thực hiện tiếp.

2. Muối tinh

Đây cũng là một cách phổ biến được nhiều người áp dụng để xóa hình xăm tại nhà. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này, da cũng bị khá đau rát, bởi lượng natri và clo tinh khiết trong muối sẽ thấm sâu vào da nhằm phá vỡ cấu trúc của mực xăm để loại bỏ hình xăm.

Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa tan 100 gr muối vào một ít nước. Sau đó, sử dụng một miếng bọt biển thấm nước muối và chà xát lên vùng da có hình xăm theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi hình xăm mờ và biến mất hẳn.

3. Nha đam

Nha đam có đặc tính khử trùng, kháng viêm và tẩy tế bào chết, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da hiệu quả. Do đó sử dụng gel nha đam để xóa hình xăm cũng là một biện pháp rất hiệu quả. Bạn hãy làm sạch và tẩy tế bào chết cho vùng da có hình xăm rồi dùng phần gel nha đam thoa đều lên hình xăm theo vòng tròn từ 15 - 20 phút, tiếp đó rửa sạch lại vùng da với nước mát. Nên thực hiện 2 -3 lần/ngày để có kết quả nhanh.

4. Hỗn hợp táo mèo - chanh - rượu trắng

Bạn hãy lấy táo mèo ngâm với rượu trắng trong khoảng một tháng. Sau đó, lấy rượu táo mèo hòa với nước cốt chanh để tạo thành loại thuốc bôi. Đều đặn hằng ngày, bạn dùng bông thấm vào một chén hỗn hợp này chà lên vết xăm trong vòng 5 - 10 phút rồi rửa sạch lại vùng da xăm với nước sạch. Kiên trì thực hiện cho đến khi vết xăm mờ dần và mất đi.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cách này chỉ áp dụng đối với những hình xăm có diện tích nhỏ, nông và chủ yếu là màu đen. Còn đối với những hình xăm 3D có màu sắc rực rỡ thì bạn cần áp dụng những công nghệ xóa hình xăm hiện đại.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)