BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

13 điều bạn nên vứt đi ngay bây giờ

Thứ năm, 10/03/2016 13:50

Nếu bạn muốn thoát khỏi những thứ rác không cần thiết hoặc cảm thấy rằng căn phòng cần được thiết lập lại, thì dưới đây là danh sách 13 điều bạn có thể ném ngay bây giờ.

1. Mỹ phẩm cũ 2. khăn lau mặt cũ

Vật tẩy rửa trong thực tế là một trong những thứ bẩn nhất trong nhà của bạn, bởi vì nó được khuẩn rất yêu mến. Hãy thay đổi nó khi đã cũ.

3. Kem chống nắng

Sau thời hạn sử dụng 3 năm của kem trống nắng, ít nhất nó đã không hiệu quả để lưu giữ.

4. Thuốc đã cũ

Nó có thể trở nên nguy hiểm cho cơ thể nếu sử dụng khi đã hết hạn, đặc biệt là thuốc kháng sinh.

Thuốc đã dùng xong nên vất bỏ

5. Tạp chí cũ

Ném những quyển tạp chí vào sọt rác nếu đã đọc xong lâu.

6. Đồ dùng cũ

Đồ nhựa dùng cho lò vi sóng và hộp đựng thức ăn có thể chứa nhựa polycarbonate có hại cho sức khỏe của chúng ta. Vậy nên, mua mới những đồ dùng không chứa bisphenols.

7. Giầy cũ

Tất nhiên, sẽ không có hạn sử dụng với giầy đã đi, nhưng nếu bạn cảm thấy những đôi giày thông thường bắt đầu dùng để ngồi thậm chí giẫm chân lên nó, thì cũng không còn hối tiếc để quẳng chúng đi.

8. Bàn chải đánh răng cũ

Các bác sĩ khuyên bạn nên thay đổi bàn chải đánh răng không quá ba tháng một lần. Nếu lông bàn chải của bạn đã trở nên xơ xòe các hướng khác nhau. Đó là thời điểm để mua một chiếc mới.

9. Quần áo 6 tháng không mặc đến

Nếu bạn không bao giờ mặc loại quần áo đó trong vòng sáu tháng, đã đến lúc nên thoát khỏi nó. Nếu không, bạn phải đối mặt nghiêm trọng với mớ hỗn độn trong tủ quần áo!

10. Thực phẩm trong tủ lạnh

Bạn cần đặc biệt cẩn thận với thức ăn trong tủ lạnh. Giữ thức ăn quá lâu sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

11. Kính áp tròng cũ

Ngay cả kính áp tròng cũng nên được thay đổi tối đa không quá ba tháng, dù trông sạch sẽ và đang sử dụng dung dịch khử trùng.

12. Thảo mộc khử mùi

Thật không may, các loại thảo mộc khử mùi, làm thơm trong tủ không kéo dài mãi mãi. Các loại thảo mộc được lưu trữ từ một năm đến ba năm - không để quá bốn năm.

13. Các bộ lọc không khí

Lọc bụi nên được thay đổi ít nhất mỗi năm một lần.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)