BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

75% xe Aston Martin bị thu hồi vì hàng 'nhái' Trung Quốc

Thứ sáu, 07/02/2014 10:44

Aston Martin đã thu hồi 75% xe thể thao được sản xuất từ cuối năm 2007 sau khi phát hiện một nhà thầu phụ Trung Quốc đã sử dụng vật liệu nhựa nhái để cung cấp cho hãng.

Aston Martin, thuộc sở hữu của Kuwait và nhà đầu tư vốn chủ sở hữu tư nhân, đã thu hồi 17.590 chiếc xe, bao gồm tất cả các mẫu xe tay lái thuận sản xuất từ tháng 11/2007 và tất cả các mẫu xe tay lái nghịch sản xuất từ tháng 5/2012.

Ước tính con số này chiếm 75% tổng số toàn bộ xe sản xuất trong giai đoạn này của hãng, phát ngôn viên của hãng cho biết. Riêng mẫu xe Vanquish không bị ảnh hưởng bởi vụ thu hồi này.

Cụ thể, Aston Martin phát hiện ra công ty TNHH khuôn mẫu Kexiang, Thâm Quyến, một nhà thầu phụ chịu trách nhiệm đóng khuôn các bàn đạp ga của xe đã sử dụng vật liệu nhựa giả, cung cấp bởi công ty Vật liệu nhựa tổng hợp của Dongguan. Tài liệu này đã được cung cấp bởi ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ.

Những chiếc xe bị thu hồi thuộc các mẫu xe từ 2008 đến 2014 bởi bàn đạp ga có thể bị vỡ, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Động cơ xe sẽ về trạng thái không tải và người lái không thể duy trì hoặc tăng tốc nếu sự cố vỡ chân ga xảy ra.

Hồi tháng 5/2013, Aston Martin cũng đã phải thu hồi 2832 xe trên toàn cầu để thay thế chân ga sau khi phát hiện ra vật liệu sử dụng không đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra.

Phát ngôn viên Sarah Calam của Aston Martin cho hay, hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào liên quan đến tai nạn hoặc chấn thương do lỗi bàn đạp của Aston Martin. Ngoài ra, cô cũng cho biết thêm, ảnh hưởng về mặt kinh tế đối với hãng là nhỏ, tuy nhiên cô từ chối đưa ra con số chính thức.

Nguoiduatin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới