BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Đột kích cơ sở chuyên bơm nước vào thịt gà

Thứ hai, 29/12/2014 11:16

Bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Hôm, lực lượng chức năng phát hiện các nhân viên đang bơm nước vào từng con gà để tăng trọng lượng.

Ngày 27/12, Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) cùng Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống (gia cầm sạch) tại chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cơ quan chức năng bắt quả tang các nhân viên của cơ sở kinh doanh thịt đang bơm nước vào từng con gà.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện các nhân viên đang đang bơm nước vào từng con gà để tăng trọng lượng rồi bán cho người tiêu dùng. Ngoài ra cơ sở này còn đóng dấu giả kiểm dịch trên từng con gà.

Chủ cơ sở kinh doanh cho biết mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ hàng chục con gà bơm nước.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ sản phẩm gà thịt, gà ác tiền, đùi gà, chim câu có trọng lượng nặng 514kg không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy kiểm dịch.

Làm việc với lực lượng chức năng, anh Hoàng Văn Điện - nhân viên cửa hàng cho biết mỗi ngày bơm nước cho 20 -30 con gà để chống hao hụt trong quá trình bảo quản và bán có lãi.

Nhân viên này còn thừa nhận việc nước bơm vào gà việc là để gia cầm sau sơ chế trông đẹp, nặng cân hơn, không rõ có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không.

Còn chủ cơ sở Trần Đình Hòa cho hay dấu kiểm dịch thú y giả mua của một người bán rong. mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ vài chục con gà bơm nước.

Hành vi lừa gạt người tiêu dùng diễn ra ngay tại khu chợ lớn nhất, nhì ở Hà Nội mà Ban quản lý chợ cũng như chính quyền địa phương không hề hay biết.

Theo Nguoitieudung.com.vn