BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng bật tăng sau khi đột ngột sụt giảm

Thứ ba, 07/01/2014 08:19

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng trong phiên thứ Hai, sau khi đột ngột sụt giảm một cách bất thường trước đó trong phiên.Sự mất điểm trên thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục nâng đỡ giá vàng.

Lực giảm trên thị trường chứng khoán Mỹ đã mở rộng đà tăng của vàng ở phiên thứ ba liên tiếp. Chỉ số chứng khoán S&P 500 đã giảm sau khi số liệu cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ có tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tháng 12, trong khi đơn đặt hàng mới của các nhà máy lại tăng trở lại trong tháng 11. Đồng USD suy yếu cũng nâng đỡ giá vàng đi lên.

Các nhà phân tích cho biết, sau khi sụt giảm mạnh trong năm ngoái, vàng đã tìm được sự hỗ trợ từ sự mất điểm của thị trường chứng khoán ngay ở đầu năm 2014 .

Chốt phiên New York, Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.239,39 USD/ounce, sau khi trước đó chạm mức cao 1.248,3 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 tăng 60 cent lên 1.238 USD/ounce.

Kim loại quý màu vàng đã tăng khoảng 3% kể từ đầu năm đến nay, sau khi mất tới 28% trong năm 2013, mức giảm tồi tệ nhất kể từ năm 1982.

Ở phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), khối lượng giao dịch lớn ngay từ đầu phiên, khiến vàng chỉ trong một thời gian ngắn đã giảm mạnh tới hơn 30 USD, tương đương 3%.

Giới phân tích cho rằng, sự biến động này khá bất thường vì không có sự tác động nào gây áp lực cho giá vàng, điều này khiến các nhà đầu tư suy đoán rằng đó chỉ là kết quả của “ngón tay vụng về” (fat-finger) khi nhầm lầm trong giao dịch vàng mà thôi.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào dữ liệu việc làm Mỹ công bố vào thứ Sáu, con số sẽ cho biết thêm manh mối về sự phục hồi của nền kinh tế nước này. Trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, ông Ben Bernanke đã có đánh giá khá lạc quan của nền kinh tế Mỹ trong quý tới.

Theo VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới