BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng bật tăng trước loạt sự kiện chính trị

Thứ ba, 22/07/2014 09:37

Giá vàng thế giới tăng lên trên 1.300 USD/ounce trong phiên thứ Hai khi chứng khoán Mỹ giảm và căng thẳng chính trị vẫn âm ỉ sau khi máy bay chở khách của Maylaysia bị bắn hạ ở miền đông Ukraine vào tuần trước và các cuộc giao tranh không ngừng ở Gaza.

Vàng đã tăng trở lại sau khi giảm mạnh ở tuần trước, do các nhà đầu tư chốt lời sau khi vàng tăng mạnh ở phiên trước đó (thứ Năm).

Theo các chuyên gia phân tích, một loạt điểm nóng như Gaza, Israel, Iraq, Ukraine…có thể giữ vàng trên mức 1.300 USD/ounce.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Hai (21/7), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.312,5 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 4,5 USD lên 1.313,9 USD/ounce.

Ở phiên thứ Hai, có thông tin rằng quân đội của Ukraine đã di chuyển đến phía đông thành phố Donetsk gần địa điểm vụ tai nạn, làm dấy lên thêm những lo ngại cuộc xung đột có thể leo thang hơn.

Tuy nhiên, các thương nhân khác lại cho rằng, thảm họa máy bay có thể giúp mang lại một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng tồi tệ giữa Nga và phương Tây kể từ chiến tranh lạnh.

Cũng ở phiên thứ Hai, việc dự kiến bàn giao các hộp đen, và các báo cáo của các hộp đen, cùng với báo cáo của các nhà điều tra quốc tế về tiếp cận hiện trường máy bay rơi, làm suy yếu khả năng về lệnh trừng phạt mới, rộng hơn của phương Tây đối với Nga.

Ở Trung Đông, lực lượng Hamas hôm chủ nhật (20/7) cho biết đã bắt được một binh lính Israel tại dải Gaza. Việc này cho thấy sự tổn thất lớn nhất trong cuộc tấn công quân sự của Israel kéo dài gần 2 tuần qua, với khoảng 100 người Palestine và hơn chục lính Israel thiệt mạng.

vnmedia.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới