BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng có chuỗi tăng dài nhất trong 6 tháng

Thứ bảy, 11/01/2014 08:50

Giá vàng tiếp tục tăng thêm 1,5% trong phiên thứ Sáu, chốt tuần thứ ba tăng liên tiếp, sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ cho con số thất vọng, khuấy lên dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có từng bước để giảm dần gói mua trái phiếu trong năm nay.

Chốt phiên New York, Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 1,5% lên 1.245,58 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 2 tăng mạnh 17,5 USD lên 1.246,9 USD/ounce. Trong tuần, giá vàng đã tăng gần 1 %, mở rộng đà tăng ở tuần thứ ba liên tiếp, đây là chuỗi tăng hàng tuần dài nhất kể từ tháng 8 năm 2013.

Giá vàng vẫn được dự báo không mấy sáng sủa trong năm 2014. Ảnh minh họa

Đồng đô la Mỹ giảm mạnh và chỉ số chứng khoán S&P 500 đi ngang sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lao động  được tuyển dụng trong tháng 12 thấp nhất trong gần ba năm. Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ cho thấy, nền kinh tế Mỹ chỉ tăng thêm 74.000 việc làm trong tháng 12, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2011, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,3 điểm, về mức 6,7%. Các nhà phân tích cho rằng, số tuyển dụng lao động Mỹ giảm có khả năng nhắn nhở Fed phải thận trọng trong việc cắt giảm kích thích kinh tế sau khi ngân hàng trung ương đã lựa chọn cắt giảm mua trái phiếu lần đầu trong tháng 12. Ngoài ra, giá vàng còn được hỗ trợ nhờ sự sụt giảm của giá cổ phiếu sau khi năm ngoái thị trường chứng khoán tăng kỷ lục,các nhà phân tích cho biết. Khi thị trường chứng khoán sụt giảm, các quỹ phòng hộ, thương nhân chốt lời và chuyển tiền sang vàng, Jeffrey Sica, giám đốc đầu tư tại quỹ Sica Wealth nói. Dù có đà đi lên nhưng một số nhà phân tích khác vẫn đưa ra lưu ý, dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến chỉ thúc đẩy giá vàng tăng trong ngắn hạn, bởi sự cải thiện tổng thể trong nền kinh tế Mỹ và môi trường lãi suất tăng sẽ đè nặng lên giá kim loại quý.

Theo Vnmedia.vn