BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng

Thứ sáu, 25/07/2014 09:09

Giá vàng chạm mức thấp nhất trong một tháng ở phiên thứ Năm, sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ và khu vực đồng euro mạnh lên khiến các nhà đầu tư không mặn mà với vàng, ngay cả khi những căng thẳng chính trị vẫn âm ỉ.

Giá kim loại quý màu vàng đã giảm 1% xuống dưới 1.300 USD/ounce khi đồng USD và chứng khoán tăng sau thông tin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ bất ngờ thấp và lợi nhuận doanh nghiệp của Mỹ tăng mạnh.

Dữ liệu từ châu Âu cho thấy lĩnh vực dịch vụ trong khu vực đồng euro của 18 nước thành viên đã có hoạt động tốt hơn so với dự báo từ 39 nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát của Reuters. Từ việc chú ý tới các cuộc đụng độ ở Gaza giữa Hamas và Israel, cũng như căng thẳng trong khu vực Crimea sau khi lệnh trừng phạt Nga và một chiếc máy bay của Malaysia bị bắt rơi, các nhà đầu tư đã quay lại với các triển vọng kinh tế.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Năm (24/7), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 12 USD xuống 1.303 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng 6 là 1.287,46 USD/ounce.

Ảnh minh họa

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 13,9 USD xuống 1.290,8 USD/ounce. Các thương nhân cho biết họ đặt lệnh cắt lỗ ở mức dưới 1.300 USD/ounce để hạn chế thua lỗ. Đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần so với đồng yên và tăng 0,1% so với các tiền tệ chính khác trong rổ tiền tệ, sau khi số liệu cho thấy đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới ở Mỹ trong tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006. Báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ trong tháng qua đã làm dấy lên những đồn đoán về việc sẽ tăng lãi suất sớm. Tỷ lệ lợi nhuận cao hơn có thể sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang tài sản đó, thay cho vàng. Lượng nắm giữ vàng của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã tăng ngày thứ hai liên tiếp trong phiên thứ Tư, với khối lượng khoảng 0,6 tấn, đẩy tổng lượng nắm giữ của quỹ này lên 805,44 tấn. Dữ liệu mới khác cho thấy, lượng nhập khẩu ròng vàng từ Hong Kong vào Trung Quốc, trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng.

vnmedia.vn