BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng tiếp tục giảm, nhu cầu ảm đạm

Thứ năm, 24/07/2014 09:16

Giá vàng tiếp tục giảm trong phiên thứ Tư khi thị trường chứng khoán tăng và những diễn biến mới từ cuộc xung đột ở Ukraine và ở Trung Đông đã ít dần khiến các nhà đầu tư chốt lời.

Nhu cầu vàng vật chất chậm chạp ở châu Á trong giai đoạn này cũng gây ảnh hưởng tới lực tăng của giá vàng, các đại lý vàng cho biết.

Chốt phiên New York, thứ Tư (23/7), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.304,55 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 1,6 USD xuống 1.304,7 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay vẫn giao dịch trong phạm vị hẹp, khi thị trường chứng khoán tăng mạnh làm chuyển hướng đầu tư từ vàng sang các cổ phiếu.

Ở phiên thứ Tư, ban đầu giá vàng tăng do lo ngại về những căng thẳng địa chính trị, nhưng sau đó đã giảm và  giao dịch ở ngưỡng hỗ trợ quan trọng gần 1.303 USD/ounce. Giới phân tích cho rằng, giá vàng trong thời gian tới có thể sẽ được điều kiển bằng yếu tố kỹ thuật, bởi thiếu vằng thông tin kinh tế Mỹ và tình trạng giao dịch ảm đảm theo mùa khi các nhà đầu tư đang trong kỳ đi nghỉ.

 

vnmedia.vn