BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng trồi sụt phiên đầu tuần

Thứ ba, 11/03/2014 08:42

Giá vàng thế giới đã trồi sụt trong phiên thứ Hai khi dữ liệu xuất khẩu Trung Quốc cho con số yếu hơn, trong khi đó, nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng theo dõi những tiến triển mới trong bế tắc ở Ukraine giữa Nga và phương Tây.

Trước đó trong phiên giao dịch, giá vàng vẫn tiếp đà giảm trong phiên thứ Sáu tuần trước sau dữ liệu việc làm Mỹ cho con số mạnh hơn. Sau đó, thị trường tăng giá trở lại khi giới đầu tư tập trung chú ý vào báo cáo xuất khẩu của Trung Quốc. Trong tháng 2, xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã bất ngờ giảm mạnh.

Giá vàng trồi sụt phiên đầu tuần.Ảnh minh họa

Trong khi đó, giá vàng cũng không bị chi phối nhiều từ sự bế tắc giữa Nga và phương Tây về vấn đề ở Ukraine. Giới phân tích cho rằng, giá vàng kỳ hạn tăng cho thấy nhiều người vẫn lạc quan trong dài hạn. Chốt phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm nhẹ 5 cent xuống 1.339,8 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 4 tăng 3,3 USD lên 1.341,5 USD/ounce. Cũng hỗ trợ cho giá vàng là nhờ sự mất điểm ở thị trường chứng khoán Mỹ. Ngoài ra, còn có lực mua từ nhà đầu tư lớn. Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, cho biết quỹ này đã tăng lượng nắm giữ thêm 1,5 tấn vàng trong phiên thứ Sáu vừa qua, lượng mua vào đầu tiên kể từ ngày 25 tháng 2.

Theo Vnmedia.vn