BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Giá vàng trong nước cán mốc kỷ lục trong 4 tháng qua

Thứ tư, 19/02/2014 09:03

Giao dịch mua vàng của khách hàng trong ngày 18/2 khá tấp nập. Khoảng 60% lượng khách mua và 40% lượng khách bán tại các cửa hàng Bảo Tín Minh Châu.

Theo Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu (BTMC) cho hay giá vàng sáng ngày 18/2 được đánh giá là kỷ lục trong 4 tháng qua với giá niêm yết mua vào 36,62 triệu đồng/lượng – bán ra 36,71 triệu đồng/lượng. So với sáng ngày hôm qua, mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng – bán ra 36,45 triệu đồng/lượng. Mức giá chênh lệnh giữa mua vào và bán ra khoảng 90.000 đồng/lượng. 

Mở đầu phiên giao dịch, giá vàng thế giới cũng đánh dấu cột mốc đáng nhớ khi giá vàng có lúc tăng lên đến 1.331 USD/ounce nhưng đến trưa lại giảm xuống còn 1.320 USD/ounce.

Theo khảo sát thị trường, lượng giao dịch trên thị trường ngày hôm nay khá lớn. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời lạnh, có gió mạnh và mưa phùn nhưng tại trụ sở chính của BTMC trên đường Hai Bà Trưng, lượng khách hàng đến giao dịch không ngớt. Đến khoảng 12h nhưng khách hàng giao dịch vẫn còn khá nhiều.

Lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu trong ngày hôm nay tương đối sôi động. Tại các cửa hàng của BTMC lượng khách đến giao dịch khá tấp nập, lượng khách mua nhiều hơn lượng khách bán (khoảng 60% lượng khách mua và 40% lượng khách bán).

Khách hàng mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu.

Còn tại các cửa hàng của Công ty CP SJC Hà Nội, khách hàng thường dùng tới phương tiện taxi để tới thực hiện giao dịch. 

Trao đổi với PV, chị Trần Như My – Giám đốc kinh doanh thuộc tập đoàn Doji cho biết: "Đầu năm người dân thường có xu hướng đi mua vàng nên sức mua trên thị trường trong những ngày đầu năm tăng cao. Trong những ngày gần đây, giá vàng thế giới tăng mạnh nên kéo giá vàng trong nước tăng theo đã củng cố niềm tin cho người dân về một năm phát triển mạnh mẽ trên thị trường vàng trong nước".

Trước tình hình giá vàng thế giới cũng như trong nước không ngừng “cán” mốc kỷ lục mới sau thời gian trầm lắng thì người dân và nhà đầu tư cũng tấp nập tham gia vào thị trường vàng. Khách hàng tên T (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy giá vàng không ngừng tăng từ đầu năm đến giờ, nên hôm nay tôi quyết định mua một ít. Khi nào được giá thì bán để lấy lãi”.

Để củng cố niềm tin cho người dân và nhà đầu tư về sức tăng trưởng của thị trường vàng trong thời gian sắp tới thì tại một số cửa hàng kinh doanh vàng còn dẫn ra những lời khuyên từ các chuyên gia để nhà đầu tư và người dân gom vàng, đợi giá lên cao rồi mới bán kiếm lời.

Theo Đời Sống Pháp Luật