BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Năm 2014 kinh tế sẽ tăng trưởng trở lại

Thứ bảy, 12/10/2013 11:10

Từ bản báo cáo khảo sát ngân hàng của Hãng kiểm toán EY, các chuyên gia cho rằng năm 2014 sẽ là bước ngoặt để nền kinh tế tăng trưởng trở lại.

Hãng kiểm toán EY vừa công bố báo cáo khảo sát ngân hàng với những nhận định rất đáng chú ý. EY cho biết nhóm nghiên cứu của họ đã tiến hành khảo sát và phỏng vấn các lãnh đạo ngân hàng cấp cao tại 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh.

Ảnh minh họa

Báo cáo cho rằng, mặc dù tỷ lệ nợ xấu trong ngành ngân hàng Việt Nam vẫn đang ở mức cao, song hầu hết các phản hồi nhận được đều dự kiến kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng sẽ có sự cải thiện trong thời gian tới. Về xu hướng sắp tới, các ngân hàng cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, tăng cường bán chéo sản phẩm cũng như phát triển các kênh bán hàng mới.

Được biết, hiện các ngân hàng cũng đang nỗ lực tái cấu trúc cơ cấu cho vay, theo đó cho vay bất động sản sẽ giảm, nhưng cho vay khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tăng.

Các chuyên gia cho rằng, bản báo cáo cho thấy sự ổn định của các chỉ số vỹ mô đang tạo niềm tin cho các doanh nghiệp. Nếu Việt Nam có thể duy trì được xu hướng hiện tại, năm 2014 có thể là bước ngoặt để nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Theo Nguoiduatin.vn