BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Nghề độc ở Sài Gòn: Nghề nhổ tóc bạc hái ra tiền

Thứ sáu, 22/11/2013 14:11

Ngồi vào ghế, khách lim dim, bàn tay người thợ rất nhẹ nhàng, khéo léo, từng sợi tóc bạc được lôi ra đầy cẩn trọng.

Người khách nằm khểnh, lắc lư từng nhịp chân, đôi mắt lim dim, "phê" theo tiếng nhạc du dương; còn người thợ thì mân mê đầu khách, lôi ra từng sợi tóc xấu. Việc "nằm khểnh, nhịp chân, cho người mân mê đầu" đang trở nên phổ biến ở Sài Gòn.

Bới đen tìm trắng

Mỗi lần đi qua địa chỉ 377 Bà Hạt, phường 4, quận 10, không ít người ngoảnh lại mỉm cười thú vị vì cái biển hiệu khá lạ: “Mộc - Nhổ tóc bạc”.

Chào đón chúng tôi bằng một nụ cười thật tươi, cô gái mời chúng tôi vào tiệm. Chúng tôi thả mình vào chiếc ghế, lim dim, một cảm giác thật dễ chịu, bàn tay người thợ bắt đầu mân mê, từng sợi tóc bạc được lôi ra đầy cẩn trọng.

Vừa bới từng sợi tóc đen, tìm sợi tóc trắng, người thợ thỉnh thoảng kể thỏ thẻ những câu chuyện xưa thật là xưa để khách có cảm giác dễ chịu. Một người khách đang nhổ tóc bạc cạnh bên, chia sẻ: “Tôi hay tìm đến đây chủ yếu là để thư giãn đầu óc. Vừa đã ngứa, vừa dễ chịu hết chỗ nói. Nhổ tóc bạc ở đây là nhổ nghiêm túc. Chả trách mấy ông Tây sang Việt Nam cũng khoái Nhổ tóc bạc”.

Một cửa tiệm nhổ tóc bạc đầy thú vị trên đường Nhật Tảo, quận 10

Người khách nằm khểnh trên chiếc ghế salon, lắc lư từng nhịp chân, đôi mắt lim dim theo tiếng nhạc du dương. Người thợ bới từng sợi tóc nhổ từng sợi bạc, sợi sâu, sợi ngứa,...miệng không ngừng thỏ thẻ kể chuyện. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, người đàn ông hớn hở đứng dậy trả tiền. Giá được tính 60.000 đồng cho một giờ.

Tương tự, tại 150 Nhật Tảo, phường 8, quận 10, TP.HCM cũng có một cửa hiệu độc đáo: “Thảo Mộc – Nhổ tóc bạc”. Giá của dịch vụ này được tính theo từng phút. Cứ một phút được tính 1.000 đồng (tương đương 60.000 đồng/giờ).

Gãi ngứa đúng chỗ cũng lắm công phu

Nhổ tóc bạc là một trong những thú vui thời thượng của không chỉ các quý ông mà còn là món “khoái khẩu” của các quý bà. Có thời gian đi nhổ tóc bạc là biểu hiện của sự vui thú, nhàn hạ và sang trọng.

Tại cửa tiệm nhổ tóc bạc số 132 Bàn Cờ, phường 3, quận 3, tiệm có diện tích khoảng 20m2 nhưng luôn có khách ra vào và cũng có nhiều khách là phụ nữ. Một nhân viên tại đây cho biết: “Khách đến tiệm thì cũng muôn hình muôn vẻ, đủ mọi lứa tuổi, đủ các thành phần, nam có mà nữ cũng có. Nhiều khách đến nhổ tóc bạc trò chuyện cũng không kém phần thú vị”. Cô cho biết thêm: “Nghề này thấy vậy mà cũng lắm công phu. Trước tiên là phải kiểm tra tóc, phân loại hướng mọc của tóc để có cách nhổ thích hợp, không làm khách bị đau. Sau đó, tùy theo sở thích của khách để xác định vùng nào nhổ trước vùng nào nhổ sau, nhổ nhanh hay chậm”.

Một cửa hiệu nhổ tóc bạc trên đường Bàn Cờ, quận 3

Nhân viên tại tiệm Mộc 377 Bà Hạt cũng chia sẻ: “Cái nghề này cũng như làm dâu trăm họ, gặp trăm loại khách hàng. Có khách thích nhổ tóc bạc, nhưng có khách không có tóc bạc thì yêu cầu nhổ tóc sâu, tóc ngứa; nhưng trong quá trình nhổ phải quan sát thái độ của khách. Người thích nhổ nhanh, người khoái nhổ chậm, người thích nhổ mặt tiền, có người lại thích nhổ vùng đỉnh đầu,…nên thợ cũng phải biết tính của khách.

Dọc theo các tuyến đường nhiều khu vực TP.HCM, người ta vẫn thường bắt gặp dịch vụ "nhổ tóc bạc" dán khắp các cung đường, có khi còn trên cả cột điện hay thuê người đi phát tờ rơi. Dường như thấy được lợi nhuận từ dịch vụ, nhiều tiệm massage, gội đầu, cắt tóc ở Sài Gòn cũng nhanh chóng "ăn theo" bằng cách treo thêm biển "nhổ tóc bạc bình dân" với giá dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng một giờ. Thế nhưng, dù khách có nhiều hay ít tóc bạc thì cũng sẽ bị "móc túi" bằng cách kéo dài thời gian. Khách ngủ một giấc ngon lành, khi tỉnh dậy mới biết đã ngủ hàng giờ đồng hồ liền, hóa đơn cũng theo đó tăng lên. Những "chiêu" hút khách của nghề này cũng khiến nhiều tiệm nhổ tóc bạc khác bị vạ lây. Nhiều cô gái mại dâm cũng giả vờ "xâm nhập" nghề nhổ tóc bạc để làm thêm "dịch vụ" khác nếu khách có nhu cầu.

Dịch vụ nhổ tóc bạc đang trở nên phổ biến ở Sài Gòn

Một nhân viên tại tiệm nhổ tóc bạc trên đường Bàn Cờ, chia sẻ: “Nhiều khách cứ hiểu lầm tưởng tiệm của tụi em là tiệm tóc thanh nữ, nhiều người đã hỏi thẳng ở đây có dịch vụ từ A đến Z không?. Nhưng cứ đến một vài lần thì khách sẽ biết tụi em làm nghề nhổ tóc bạc là nhổ tóc bạc nghiêm túc”.

Theo Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới