BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Vàng sẽ giảm sâu hơn khi lực đầu tư yếu

Thứ năm, 24/04/2014 13:17

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại trong phiên thứ Tư. Giới phân tích cho biết, giá vàng vẫn dễ bị tuột giảm hơn nữa khi nhu cầu đầu tư còn quá yếu.

Ở phiên thứ Tư (23/4), thị trường vàng đã được hỗ trợ khi số liệu kinh tế Mỹ cho thấy doanh số bán nhà ở mới của Mỹ trong tháng 3 đã giảm xuống mức thấp nhất 8 tháng. Sự sụt giảm này cho thấy khả năng phục hồi thị trường nhà đất vẫn còn lực cản.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Tư, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.284,5 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 3,5 USD lên 1.284,6 USD/ounce.

Giá vàng vẫn dễ bị giảm trở lại khi nhu cầu đầu tư yếu

Giá vàng đã giao dịch trong phạm vi thấp hơn 10 USD, trên đường trung bình 100 ngày là 1.277 USD/ounce, sau khi trước đó đã giảm xuống mức thấp hơn 2 tháng. Theo các nhà phân tích, giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi 1.275 USD – 1.280 USD/ounce, đó là các mức hỗ trợ quan trọng. Nhu cầu vàng vật chất ở châu Á vẫn khá ảm đạm, mặc dù trong các phiên trước đó giá vàng giảm. Giới đầu tư cho biết, người mua đều kỳ vọng giá sẽ giảm sâu hơn. Thị trường vàng của Trung Quốc cũng khá im ắng khi đồng nhân dân tệ sụt giảm, khiến vàng được định giá bằng USD trở nên đắt đỏ. Trong phiên thứ Tư, đồng nhân dân tệ đã chạm mức thấp nhất 16 tháng so với đồng USD. Nhu cầu nắm giữ vàng của giới đầu tư vẫn còn khá yếu với lượng vàng sụt giảm mạnh gần đây ở quỹ giao dịch lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Tuần trước, SPDR Gold Trust đã bán mạnh tới 9,3 tấn vàng.

Theo Vnmedia.vn