BẠN ĐÃ BIẾT? » Đời sống số

Xu hướng quà tết 2014: siêu sang, siêu độc, siêu đắt

Thứ bảy, 04/01/2014 12:35

Mới là những ngày bắt đầu của tháng Chạp nhưng thị trường quà cho tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đã cực kỳ sôi động.

Quà Tết từ lâu đã trở thành một món quà tinh thần truyền thống mang đậm văn hóa dân tộc. Ngày Tết, người thân, bạn bè khi đến nhà nhau chúc mừng thường mang theo quà với ý nghĩa cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người được tặng quà. Những món quà truyền thống nhất thường là bánh chưng, cành đào, gạo mới, gà trống, rượu, các món đồ có màu đỏ…Nhưng khi cuộc sống ngày càng trở nên “phú quý” hơn, những lễ nghi cũng đã có phần khác xưa. Mốt săn quà Tết độc, lạ đã trở thành phong trào từ nhiều năm trước và đương nhiên, 2014 cũng không thể là một ngoại lệ. Thậm chí, ngày càng những hình thức quà Tết độc đáo khác lạ chưa từng có được giới thiệu để làm hài lòng các “thượng đế”.

Dưa vàng nhiều hình dạng

Dưa hấu vỏ vàng ngay từ khi ra quả non được cho vào khuôn để khi cho thu hoạch là những “tác phẩm điêu khắc” bằng quả tươi đã trở thành mục tiêu săn đón của những người thích quà Tết độc lạ. Năm nay, giá 1 cặp dưa hấu vuông có in chữ nổi rơi vào khoảng 3,5 triệu đến 5 triệu đồng tùy loại. giá dưa hấu hình thỏi vàng còn đắt hơn, có thể lên tới 8 triệu đồng/cặp. Ngoài hình vuông và hình thỏi vàng, dưa hấu hình xe hơi cũng được dự báo là sẽ “sốt” trong dịp Tết năm nay. 

Dưa hấu nhiều hình dạng vẫn là mặt hàng hot trong năm nay 

Bưởi hồ lô

Cùng với dưa hấu, bưởi hồ lô cũng là một trong những món quà độc đáo được mua nhiều nhất vào dịp giáp Tết. Năm nay, do thời tiết bất lợi nên những nhà vườn trồng bưởi cho thu hoạch không nhiều như năm ngoái. Cộng với chi phí sản xuất tăng nên dự báo giá bưởi hồ lô năm nay sẽ tăng ít nhất 25% so với Tết năm ngoái. Bưởi hồ lô được phân chia ra nhiều cấp với những mức giá khá chênh lệch. Một cặp bưởi loại 1 và loại 2 có giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng trong khi 1 cặp bưởi hạng “siêu vip” có giá từ 5 đến 7 triệu đồng.

Bưởi hồ lô tăng giá khoảng 25% so với năm ngoái 

Đá phong thủy – món quà tâm linh

Khi những món quà vật chất trở nên “thường” hơn do quá nhiều người có khả năng mua chúng thì những người thích những gì mới mẻ lại hướng đến những món quà mang ý nghĩa tâm linh. Đá phong thủy những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm và đặt hàng làm quà biếu trong dịp Tết. Khi mua đá phong thủy, cửa hàng thường xin tên tuổi của khách hàng hoặc của người được tặng quà để ra chùa làm lễ khai quang. Món quà sau khi đã làm lễ nghiễm nhiên trở thành vật sỡ hữu của người được tặng, tức là mang ý nghĩa cá nhân cực kỳ cao. Chính bởi những quan niệm tâm linh rằng đá phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ trong năm mới nên dù có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, đá phong thủy vẫn là món quà Tết sang trọng được nhiều người lựa chọn.

Dù giá có thể lên tới vài chục triệu đồng, đá phong thủy vẫn hút khách 

Đặc sản quê hương

Đặc sản cũng là một trong những mặt hàng quà Tết được ưa chuộng. Vì không được bày bán nhiều, không quảng cáo và không có sẵn nên để có được những món quà loại này, nhiều người cần phải bỏ công sức ra tìm kiếm. Đặc sản thường ở những vùng quê, do vậy không chỉ mất thời gian đi lại, người mua còn phải đặt hàng và chờ đợi trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, để làm hài lòng người được tặng quà, việc bỏ thời gian, công sức và tiền bạc với những người đi tặng dường như không phải là vấn đề đáng bận tâm.

Sâu Chít – đặc sản Điện Biên

Theo Depplus.vn