CƯỜI » Truyện cười

Kể chuyện trên trời ngày Táo lên chầu

Thứ hai, 16/01/2012 13:55

Gần đây, Ngọc Hoàng cũng được nhắc đến trong nhiều phiếm đàm của các cây bút hài.

Ngọc Hoàng lúc nào cũng thông minh! Thông báo của Văn phòng Ngọc Hoàng: “Tránh tình trạng các Táo lấy lý do kẹt xe, kẹt cá, đường đông, giá vé xe, vé tàu, thuê cá ngày Tết đắt , cuối năm quá bận... để chỉ ngồi ở hạ giới gửi bản tấu bằng email, điều này làm Anh Hoàng (tên thân mật của Ngọc Hoàng) không hài lòng, bởi Anh Hoàng là người trọng tình cảm, cả năm mới gặp các Táo một lần đâm ra rất nhớ, nên năm nay Anh Hoàng sẽ cho bố trí một xe bus Cá cỡ lớn có gắn còi ưu tiên, có cảnh sát thiên đình hộ tống và dẹp đường, cử Táo Giao Thông làm trưởng đoàn, đón các Táo lên thiên đình từ 20 Tết để Ngọc Hoàng cùng các Táo có dịp chén chú chén anh, hàn huyên tâm sự”. Nghe được thông báo này hầu hết các Táo đều sụt sùi cảm động, ngất lên ngất xuống, ai ai cũng thấy có lỗi với anh Hoàng. Tuy nhiên theo giới thạo tin, lý do thực sự là nếu các Táo không lên chầu thì Ngọc Hoàng không nhận được quà biếu, phong bì, không được nghe ca tụng, Ngọc Hoàng cũng là nửa người nửa tiên, phần người chiếm 80% nên thay đổi thói quen này không dễ. Một thông tin bên lề được phòng Kế Toán - Tài Chính Thiên Đình tiết lộ: Tiền thuê xe bus Cá chở các Táo lên chầu được trừ vào tiền lương các Táo hàng tháng.

* * *

Tại sao Táo quân không được cất nhắc? Thấy ông Táo than thở rằng bao nhiêu năm không được thăng chức, mãi vẫn là Táo quân nhiều người tỏ ra rất thương cảm, có người còn viết đơn xin hộ. Tuy nhiên theo các vị Nam Tào, Bắc Đẩu đây chỉ là bài toán “quả trứng - con gà”, Ngọc Hoàng thì giữ lập trường: muốn thăng chức thì phải đưa tiền, ông Táo lại tính: Thăng chức thì Táo mới có tiền, lúc đó có để Ngọc Hoàng thiệt đâu mà lo! Hai người cứ mãi chắc lép, chắc cú như vậy nên mới xảy ra tình trạng “giẫm chân tại chỗ” bao nhiêu năm nay?

* * *

Tuyển người đóng thế ông Táo Công ty Ông Táo xin trân trọng thông báo: Cuối năm do ông Táo phải đi họp quá nhiều nơi để kiếm phong bì, không có điều kiện lên thiên đình dâng tấu, vậy công ty chúng tôi cần tuyển người đóng thế ông Táo với các đặc điểm sau: - Phong cách lịch lãm không Táo... tợn, không nói bậy, văng tục kiểu Táo... dai. - Không đưa / nhận phong bì một cách Táo... bạo. - Mặt không được nhàu như Táo tàu. - Người không được chua như Táo mèo. - Gặp Ngọc Hoàng không được nhăn nhó như Táo... bón.

24h